VnReview
Hà Nội

Samsung đưa ra phản hồi đáng chê trách về lỗi thiết kế của S Pen trên Note 5

Trong phản hồi chính thức gửi tới trang công nghệ The Verge, Samsung cho rằng lỗi người dùng làm hỏng lò xo và cơ chế phát hiện bút stylus khi đặt S Pen nhầm hướng là do... không đọc hướng dẫn sử dụng.

Phản hồi của Samsung về lỗi thiết kế S Pen trên Galaxy Note 5

Chỉ vài giờ sau khi các trang công nghệ thế giới lên tiếng chỉ trích Samsung do thiết kế của bút S Pen trên chiếc Galaxy Note 5 mới không thể ngăn cản tình trạng đặt nhầm hướng vào thân máy gây hư hỏng, hãng điện tử Hàn Quốc đã có câu trả lời chính thức:

"Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo người dùng Galaxy Note 5 làm theo các hướng dẫn trong tài liệu hướng dẫn sử dụng để đảm bảo rằng họ không gặp phải kịch bản bất ngờ khi đặt bút S Pen ngược hướng".

Phản hồi này của Samsung đã nhanh chóng bị The Verge coi là một "trò đùa" và ví với sự cố Atennagate của iPhone 4, khi Steve Jobs khẳng định chiếc iPhone này bị mất sóng là do... người dùng cầm điện thoại không đúng cách.

Tất cả những người đã từng học thiết kế phần mềm/phần cứng đều hiểu rằng một thiết kế tốt bắt buộc phải giảm thiểu khả năng người dùng mắc những lỗi bất cẩn không mong muốn. Không một ai cố tình đặt bút S Pen nhầm hướng để làm hỏng chiếc Note 5 có giá vài trăm đô, và cũng không một người dùng nào ngớ ngẩn đến mức phải đọc hướng dẫn sử dụng để có thể phân biệt 2 đầu của chiếc bút S Pen cả.

Trong phản hồi chính thức gửi tới trang công nghệ The Verge, Samsung cho rằng lỗi người dùng làm hỏng lò xo và cơ chế phát hiện bút stylus khi đặt S Pen nhầm hướng là do... không đọc hướng dẫn sử dụng.

Nhưng, những lỗi sử dụng trong quá trình hàng ngày luôn xảy ra hoàn toàn bất ngờ, và nếu như suy tính tốt hơn thì ngay từ đầu Samsung đã tăng kích cỡ đầu nút bấm của S Pen để loại trừ hoàn toàn khả năng người dùng nhét nhầm hướng. Đằng này, hãng điện tử Hàn Quốc lại cho rằng lỗi vẫn thuộc về người dùng – đồng nghĩa với việc Samsung gần như chắc chắn sẽ chẳng thèm cải tiến thiết kế của S Pen trên Note 5 và cũng sẽ không thèm bảo hành cho những người dùng vô tình mắc lỗi. Và đó sẽ là một "trò đùa" không mấy vui vẻ với các tín đồ của Samsung.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác