VnReview
Hà Nội

Samsung Pay giúp Galaxy Note 5 và S6 Edge+ đạt doanh số tốt

Tại Hàn Quốc, doanh số của 2 chiếc phablet Galaxy năm nay tốt hơn hẳn Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge của năm ngoái.

Tại quê nhà Hàn Quốc, doanh số của 2 chiếc phablet Galaxy năm nay tốt hơn hẳn Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge của năm ngoái.

Theo Korea Times, các nhà mạng Hàn Quốc cho biết dịch vụ chi trả điện tử Samsung Pay đã giúp cho hãng điện thoại Hàn Quốc đạt doanh số Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ cao hơn dự kiến. Phản hồi của người dùng tại quê hương Samsung với 2 chiếc phablet này là "hết sức tích cực".

Một nhà quản lý tại KT, nhà mạng lớn thứ 2 tại Hàn Quốc cho biết: "Samsung Pay thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ khách hàng địa phương. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là Samsung đã tăng mức độ ổn định của hệ thống chi trả".

Doanh số của chiếc phablet cao cấp mới được Samsung phát hành trong vòng 3 ngày tại Hàn Quốc được ước tính là khoảng 100.000 chiếc.

"Doanh số trung bình mỗi ngày đã đạt đến mức 25.000 chiếc, cao hơn rất nhiều so với doanh số Galaxy Note 4 và Note Edge ra mắt vào tháng Chín năm ngoái. Quyết định của Samsung khi ra mắt Note 5 và S6 Edge+ tại Hàn Quốc vài tháng trước khi phát hành toàn cầu đã mang lại hiệu quả tốt", đại diện nhà mạng SK Telecom chia sẻ.

Tại quê nhà Hàn Quốc, doanh số của 2 chiếc phablet Galaxy năm nay tốt hơn hẳn Galaxy Note 4 và Galaxy Note Edge của năm ngoái.

Quyết định giảm giá sản phẩm của Samsung cũng được coi là một nhân tố dẫn tới thành công bước đầu. Giá khởi điểm của Galaxy Note 5 tại Hàn Quốc là 890.000 won (hơn 17 triệu đồng) còn của Galaxy S6 Edge+ là 940.000 won (hơn 18 triệu đồng), mức thấp nhất kể từ khi Samsung bắt đầu kinh doanh phablet. Đồng thời, Samsung cũng hủy bỏ lịch phát hành thông thường cho dòng Note trong khuôn khổ sự kiện IFA vào đầu tháng Chín để đi trước Apple khoảng 1 tháng.

Doanh số ấn tượng ban đầu của Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+ có thể coi là tín hiệu đáng mừng đầu tiên của Samsung sau nhiều tháng lo âu về doanh số smartphone suy giảm. Trước khi ra mắt Galaxy Note 5, Samsung đã phải giảm giá mạnh cho Galaxy S6 và S6 Edge.

Thử thách của Samsung vẫn còn ở phía trước, khi Apple dự kiến sẽ công bố iPhone 6s và 6s Plus vào ngày 9/9 sắp tới. Cũng vào cuối tháng Chín (ngày 28/9), Samsung Pay sẽ chính thức có mặt tại Mỹ để đối đầu cùng Apple Pay và Android Pay.

Lê Hoàng

Theo Korea Times

Chủ đề khác