VnReview
Hà Nội

Samsung theo chân Apple cho thuê smartphone cao cấp?

Theo một số thông tin rò rỉ thì Samsung cũng chuẩn bị giới thiệu một dịch vụ cho thuê thiết bị tương tự như iPhone Upgrade Plan của Apple.

Samsung bắt chước Apple lên kế hoạch cho thuê các smartphone cao cấp của công ty

Trong sự kiện truyền thông cùa mình hồi đầu tháng này, Apple đã giới thiệu dịch vụ iPhone Upgrade Plan cho phép bất kỳ một người dùng nào thuê một chiếc iPhone với chi phí thấp (32 USD/tháng, bao gồm cả dịch vụ AppleCare+) và được đổi sang phiên bản mới nhất sau mỗi năm. Mới đây nhất, những nguồn tin thân cận với Samsung cũng cho biết công ty Hàn Quốc đang "rục rịch" ra mắt một dịch vụ tương tự như đối thủ.

Nguồn tin cho rằng dịch vụ này sẽ được Samsung giới thiệu trong vài tuần tới đây. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa xác định được những phiên bản smartphone nào của Samsung sẽ được cung cấp cho dịch vụ này cũng như giá cả cụ thể là bao nhiêu. Theo các nhà phân tích Wall Street, kế hoạch của Apple là mang lại thu nhập một lần nữa từ những chiếc điện thoại cho thuê được trả lại bằng cách tân trang chúng và bán ra thị trường. Samsung chắc hẳn cũng nhìn thấy nhiều lợi ích từ dịch vụ này của Apple nên việc họ học tập đối thủ trong thời gian tới là không có gì quá ngạc nhiên.

Hai nhà mạng lớn T-Mobile và Verizon ngưng cung cấp dạng ưu đãi giá iPhone với bản hợp đồng 2 năm. Thay vào đó, các nhà mạng như T-Mobile và Sprint sẽ áp dụng chiến lược kinh doanh mới bằng cách cho thuê sản phẩm và cho khách hàng đổi sản phẩm mới 3 lần trong một năm.

Nhược điểm của hình thức này là vào thời gian cuối hợp đồng, bạn phải trả nhà cung cấp dịch vụ chiếc điện thoại hoặc trả tiền cho họ để sở hữu chúng vĩnh viễn. Thêm vào đó, bạn phải bảo quản chiếc smartphone thật tốt trước khi giao lại cho nhà cung ứng dịch vụ nếu không muốn mất tiền cho các chi phí hư hao của sản phẩm.

Minh Trung

Theo PhoneArena

Chủ đề khác