VnReview
Hà Nội

New iPad đổi tên phiên bản “Wi-Fi + 4G” thành “Wi-Fi+Cellular”

Apple buộc phải thay đổi tên gọi của iPad 2012 phiên bản "Wi-Fi + 4G" thành "Wi-Fi + Cellular", sau khi bị kiện cáo tại nhiều nước là quảng cáo lừa dối, không đúng sự thật.

Hiện tại, web bán hàng trực tuyến của Apple tại tất cả các nước, bao gồm Mỹ, đều đã đổi tên sang "Wi-Fi + Cellular".

new ipad

iPad cho thị trường Việt Nam cũng đã được đổi tên

Sau khi công bố máy tính bảng iPad "Wi-Fi + 4G" hồi tháng Ba vừa qua, Apple liên tục bị người dùng khiếu nại vì iPad của họ không có khả năng kết nối mạng 4G. Tại Úc, iPad "Wi-Fi + 4G" không thể dùng với mạng 4G của nước này. Tại Anh, Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (Advertising Standards Authority) cũng đe dọa ban hành lệnh cấm quảng cáo với Apple, vì thực chất mạng 4G LTE chỉ được hỗ trợ trên mạng AT&T tại Mỹ, và trên các mạng Bell, Rogers và Telus ở Canada. Phiên bản iPad mới nhất của Apple sẽ không hỗ trợ các dịch vụ 4G ở Anh, thậm chí sau khi nước này thực hiện đấu giá phổ tần 4G vào cuối năm nay.

Lý do của vấn đề này là vì iPad mới chỉ hỗ trợ mạng Long Term Evolution (LTE) trong băng tần số 700MHz vốn đang được sử dụng để cung cấp 4G tại Mỹ. Tuy nhiên, khi LTE đến Anh, Úc và nhiều nước châu Âu, châu Á khác, nó được triển khai ở các băng tần 800MHz và 2.6GHz.

iPad mới thực chất chỉ hỗ trợ mạng HSPA+ ở tất cả các băng tần chính, và ở Mỹ thì mạng này được gọi là 4G. Trong khi đó, tại các nước khác trên thế giới, HSPA+ được coi là 3.5G, hoặc "3G+".

ipad wifi cellular

Apple không còn phiên bản iPad nào gọi là Wi-Fi + 4G nữa

"iPad mới hỗ trợ nhiều mạng tốc độ cao trên toàn thế giới, bao gồm LTE tại Mỹ và Canada và HSPA+ và DC-HSDPA tại nhiều quốc gia. Do các nhà mạng đều không sử dụng cùng một thuật ngữ cho các mạng tốc độ cao, cho nên chúng tôi đã quyết định sử dụng Wi-Fi + Cellular như một thuật ngữ đơn giản trong đó mô tả tất cả các mạng tốc độ cao hỗ trợ bởi iPad mới. Các tính năng không dây tiên tiến của iPad mới không thay đổi", Apple cho biết trong một tuyên bố.

Bên lề sự việc này, rắc rối xung quanh khả năng kết nối của iPad mới đã làm gia tăng sự thất vọng của người tiêu dùng về sự chậm trễ triển khai 4G ở Anh. Việc đấu giá phổ tần 800MHz và 2.6GHz ban đầu được dự kiến tiến hành trong tháng 9 năm 2008, nhưng phiên đấu giá đã bị thất bại nhiều lần, và cuối cùng được dự kiến tổ chức trong quý cuối cùng của năm 2012. Điều này có nghĩa là hầu hết các nhà khai thác sẽ không thể cung cấp dịch vụ 4G ở các băng tần này cho đến năm 2014.

Chi Lan

Chủ đề khác