VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ có quý đầu 'ngẩng cao đầu' sau 2 năm bết bát

Ước tính lợi nhuận trước thuế của Samsung trong Q3 2015 cho thấy, hãng điện tử Hàn Quốc đang trên đà phục hồi sau 2 năm kinh doanh kém cỏi.

Samsung đã có nhiều quý khó khăn do sự xuất hiện của các đối thủ cạnh tranh ở cả phân khúc cấp thấp và tầm trung. Cùng với đó, hãng cũng phải "vật lộn" để tiếp tục duy trì doanh số bán hàng ở phân khúc cao cấp. Chính bởi vậy, công ty Hàn Quốc đã có tới 7 quý tức gần 2 năm có mức lợi nhuận sụt giảm.

Tuy nhiên, quý 3 vừa qua hứa hẹn sẽ đánh đấu sự khởi sắc trở lại của Samsung. Mặc dù chưa công bố báo cáo chính thức nhưng theo dự đoán, Samsung đã có quý đầu tiên đạt tốc độ tăng trưởng lợi nhuận tốt so với 2 năm qua.

Theo đó, công ty này kỳ vọng sẽ đạt được doanh số 51 ngàn tỷ won (khoảng 43,8 tỷ USD) và kiếm được khoản lãi trước thuế khoảng 7,3 ngàn tỷ won (khoảng 6,27 tỷ USD) trong quý vừa qua. Lưu ý rằng đây mới chỉ là các con số dự đoán.

Tuy nhiên nếu những con số trên trở thành báo cáo chính thức của Samsung, đây sẽ là mức tăng trưởng lợi nhuận đầu tiên sau khoảng thời gian gần 2 năm chìm trong khó khăn của hãng điện tử Hàn Quốc.

Thời điểm cùng kỳ năm ngoái, Samsung đạt mức doanh thu 47,4 ngàn tỷ won (khoảng 40,9 tỷ USD) với mức lợi nhuận là 4,1 ngàn tỷ won (3,5 tỷ USD). Như vậy theo con số dự đoán, Samsung đã có mức tăng trưởng lợi nhuận lên tới 78% và doanh thu khoảng 8%.

Bên cạnh đó khi so sánh với quý 2 vừa qua, cả hai chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của Samsung đều tăng lên khoảng 5%, lần lượt từ mức 48,5 ngàn tỷ won (41,9 tỷ USD) và 6,9;ngàn tỷ won (5,9 tỷ USD).

Samsung hiện chưa đưa thêm bất kỳ chi tiết nào khác quanh các con số tài chính dự đoán trong quý 3/2015. Chúng ta chỉ có thể biết chi tiết khi hãng phát hành bản báo cáo chi tiết vào cuối tháng Mười này.

Theo các nhà phân tích, Samsung dự kiến có thể xuất xưởng khoảng 81 triệu chiếc điện thoại mới trong quý vừa qua. Con số trước đó trong quý 2/2015 là 72 triệu chiếc. Quý 3 là khoảng thời gian Samsung bận rộn với lịch trình ra mắt nhiều sản phẩm mới, một trong số đó là Galaxy Note 5 và Galaxy S6 Edge+.

Năm nay, cách Samsung ra mắt sản phẩm mới có đôi phần gấp gáp. Bởi sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường cộng với linh cảm chẳng lành về hiệu ứng của bộ đôi iPhone mới đã khiến hãng phải tổ chức sự kiện ra mắt sớm hơn. Tuy vậy, bộ đôi Galaxy Note 5 và S6 Edge+ cũng nhận được khá nhiều lời khen từ giới công nghệ và doanh số bán hàng được ghi nhận khá tốt.

Tiến Thanh

Theo The Verge và Pocketnow

Chủ đề khác