VnReview
Hà Nội

Máy bay phản lực thương mại đầu tiên Nhật Bản cất cánh

Vào ngày 11/11 vừa qua, chiếc máy bay phản lực đầu tiên của Mitsubishi đã cất cánh.

Mới đây, tập đoàn Mitsubishi đã chính thức tiến hành chuyến bay thử đầu tiên cho chiếc MRJ (Mitsubishi Regional Jet – Máy bay Phản lực Khu vực của Mitsubishi). Trong khi không hề sở hữu các đặc tính kỹ thuật quá nổi bật, MRJ có 2 điểm đặc biệt: đây là chiếc máy bay phản lực thương mại đầu tiên của Nhật Bản và cũng là chiếc máy bay chở khách đầu tiên mà đất nước này tự sản xuất trong nhiều thập kỷ qua.

Theo dự kiến, MRJ sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Embraer 170 và Bombardier C Series trên lĩnh vực bay đường ngắn. Ban đầu, Mitsubishi sẽ ra mắt 2 phiên bản cho MRJ: một phiên bản cỡ nhỏ 76 chỗ ngồi và phiên bản MRJ90 có 88 chỗ ngồi. Phiên bản MRJ90 là phiên bản vừa được bay thử nghiệm sau hàng năm trời nghiên cứu của Mitsubishi.

Vào ngày 11/11 vừa qua, chiếc máy bay phản lực đầu tiên của Mitsubishi đã cất cánh.

Theo dự kiến, Tập đoàn Hàng không Mitsubishi và Công ty Công nghiệp Nặng Mitsubishi sẽ tiếp tục phát triển MRJ với mục đích chuyển giao chiếc máy bay này tới tay khách hàng trong quý 2/2017. Chuyến bay thử đầu tiên tại Mỹ sẽ bắt đầu vào quý 2/2016 tại Washington.

Lê Hoàng

Theo The Verge

Chủ đề khác