VnReview
Hà Nội

Apple Watch ế ẩm, cắt giảm 1/3 đơn hàng trong quý 4

Tuy cắt giảm đơn hàng của phiên bản hiện hành nhưng Apple cũng vẫn tìm kiếm đối tác sản xuất mới cho chiếc smartwatch mới sắp tới của mình.

Tuy cắt giảm đơn hàng nhưng Apple cũng vẫn tìm kiếm đối tác sản xuất mới cho chiếc smartwatch của mình.

Một thông tin do DigiTimes cung cấp cho biết Apple hiện đang tìm kiếm thêm một đối tác cung ứng cho chiếc Apple Watch 2 sắp ra mắt vào năm sau. Bên cạnh đối tác cũ Quanta Computer, Apple hiện đang đàm thảo với các công ty Invetec, Wistron và Foxconn về quá trình sản xuất chiếc Apple Watch mới.

Tuy vậy, các đối tác tiềm năng cũng đã bày tỏ quan ngại về lợi nhuận "thấp hơn dự kiến" mà Quanta đạt được khi sản xuất chiếc Apple Watch đầu tiên. Nguồn tin của DigiTimes khẳng định Quanta đã đầu tư các khoản tiền lớn vào máy móc sử dụng để gia công Apple Watch, song lại không đạt được lợi nhuận như mong muốn.

Ngoài ra, DigiTimes cũng cho biết Apple đã giảm 1/3 số đơn hàng Apple Watch cho quý 4/2015 từ 6 triệu máy xuống còn 4 triệu máy. Lý do được đưa ra là bởi nhu cầu dành cho chiếc smartwatch này "không cao như mong đợi". Tuy vậy, công ty của Tim Cook hiện tại vẫn kỳ vọng Apple Watch có thể đạt doanh số 10 triệu máy trong năm 2015.

Theo dự kiến, Apple Watch 2 sẽ được ra mắt vào quý 2/2016.

Gia Bảo

Chủ đề khác