VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ sản xuất màn hình iPad Pro

Do Sharp không thể đáp ứng nhu cầu màn hình 12.9 inch cho chiếc iPad mới nhất, Apple đã lại phải nhờ tới đối thủ truyền kiếp của mình để tăng sản lượng iPad Pro.

Do Sharp không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu màn hình 12.9 inch cho chiếc iPad mới nhất, Apple đã lại phải nhờ tới đối thủ truyền kiếp của mình để tăng sản lượng iPad Pro.

Theo Cnet, chiếc iPad Pro của Apple hiện đang gặp phải một loạt các vấn đề trong khâu sản xuất. Thông tin nói trên được đưa ra bởi nhà phân tích thị trường Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích đã từng đưa ra rất nhiều thông tin chính xác về các sản phẩm của Apple.

Vấn đề đầu tiên mà iPad Pro gặp phải là nhà cung ứng Sharp đang không bắt kịp nhu cầu màn hình 12.9 inch của Apple. Tuy vậy, thông tin của ông Kuo cũng cho biết Samsung sẽ sớm trở thành đối tác cung ứng màn hình tiếp theo cho chiếc iPad cỡ lớn này.

Không chỉ có vậy, quá trình sản xuất chiếc bút stylus Pencil của iPad Pro cũng đang gặp nhiều khó khăn. Do đây là lần đầu tiên Apple sản xuất bút stylus cho thiết bị của mình, ông Kuo dự đoán chu trình sản xuất sẽ được cải thiện sau khi các đối tác lắp ráp đã giải quyết được các khó khăn ban đầu.

Do Sharp không thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu màn hình 12.9 inch cho chiếc iPad mới nhất, Apple đã lại phải nhờ tới đối thủ truyền kiếp của mình để tăng sản lượng iPad Pro.

Tuy vậy, ông Kuo cũng cho rằng các vấn đề trong khâu sản xuất và thời gian chờ kéo dài đối với một vài mẫu iPad Pro cũng sẽ không ảnh hưởng quá nhiều tới doanh số của chiếc tablet cỡ lớn này. Báo cáo của ông Kuo cho biết iPad Pro sẽ có khởi đầu "thuận lợi" với doanh số 2,4 – 2,6 triệu máy trong quý cuối năm. Trong quý 1/2016, con số này sẽ là ở mức 2,1 – 2,3 triệu máy.

Lê Hoàng

Chủ đề khác