VnReview
Hà Nội

CMC đào tạo về an toàn thông tin cho khối cơ quan nhà nước

Sáng 23/11, Cục An toàn thông tin (ATTT) – Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) kết hợp với Công ty CP An ninh An toàn thông tin CMC tổ chức lễ khai giảng khóa đào tạo "Nâng cao kỹ năng về An toàn thông tin". Khoá học dành cho các chuyên gia, cán bộ phụ trách CNTT từ các cơ quan Chính phủ, Bộ ban ngành, các Tập đoàn và Tổng công ty Nhà nước.

Ông Nguyễn Trung Chính, Tổng Giám đốc CMC, đại diện đơn vị đào tạo, phát biểu tại buổi lễ

Khóa học được chia làm hai đợt dự kiến sẽ kéo dài đến hết tháng 12 với các nội dung bao gồm kiến thức kỹ năng hỗ trợ triển khai ATTT cũng như giám sát triển khai, cải tiến hệ thống, nâng cao khả năng dự phòng, xử lý, khắc phục các sự cố... Học viên cũng sẽ được nghiên cứu, thực hành các tình huống thực tế, phù hợp với hiện trạng của từng đơn vị.

Thực hiện theo Quyết định số 99/QĐ-TTg ngày 14/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ về "Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực An ninh, An toàn thông tin đến năm 2020", khóa đào tạo được tổ chức với mục đích nâng cao năng lực quốc gia về An toàn An ninh thông tin; tăng cường khả năng phòng chống các nguy cơ tấn công, xâm nhập vào hệ thống thông tin trọng yếu quốc gia; khắc phục kịp thời các sự cố An toàn thông tin, sẵn sàng bảo vệ chủ quyền không gian mạng Việt Nam khi cần thiết.

Theo CMC

Chủ đề khác