VnReview
Hà Nội

Microsoft ra mắt ứng dụng lôi kéo người dùng Android về Windows Phone

Microsoft có vẻ rất muốn truyền đi thông điệp rằng Windows Phone không hề thiếu ứng dụng.

Microsoft có vẻ rất muốn truyền đi thông điệp rằng Windows Phone không hề thiếu ứng dụng.

Windows Phone (và nay là Windows 10 Mobile) rõ ràng là không có nhiều ứng dụng như Android hay iOS, và lời giải của Microsoft đối với vấn đề này là... một ứng dụng. Trong ngày hôm qua (23/11), gã khổng lồ phần mềm đã ra mắt một ứng dụng mới có tên AppComparison (So sánh Ứng dụng) trên chợ Google Play để thuyết phục người dùng từ bỏ nền tảng của Google để đến với Windows 10 Mobile.

Là một "hậu duệ" của ứng dụng Switch to Windows Phone từng được Microsoft ra mắt trước kia, AppComparison sẽ đưa ra những lựa chọn thay thế nền Windows 10 Mobile cho các ứng dụng Android. Khi không thể thực hiện được điều này, Microsoft sẽ đưa ra các ứng dụng có thể mang lại trải nghiệm tương đương.

Vấn đề là các ứng dụng mà Microsoft đưa ra để "chiêu dụ" người dùng Android vẫn chưa thực sự thuyết phục. Một số ứng dụng nổi tiếng của bên thứ 3 như DropBox và Spotify đã có mặt trên Windows Phone, nhưng các dịch vụ mạng chất lượng cao của Google thì hiển nhiên là vẫn thiếu vắng. Một số lựa chọn được đưa ra quảng bá trong ứng dụng này cũng có thể gây tranh cãi, ví dụ như OneDrive được đưa ra làm lựa chọn thay thế cho Google Drive hoặc UC Browser được đưa ra để thay thế cho Chrome.

Microsoft có vẻ rất muốn truyền đi thông điệp rằng Windows Phone không hề thiếu ứng dụng.

May mắn cho Microsoft là các fan của chú robot xanh có vẻ không phản ứng quá khích với AppComparison tương tự như trường hợp của các ứng dụng gắn mác Apple trên chợ Google Play. Hiện tại, ứng dụng "câu kéo" người dùng đến với Windows Phone/Windows 10 Mobile này hiện đang được đánh giá 3/5 sao qua 940 lượt đánh giá.

Lê Hoàng

Theo Engadget

Chủ đề khác