VnReview
Hà Nội

Apple bị ép phát triển tool chuyển dữ liệu iPhone sang Android

Theo báo Anh;Telegraph, hãng công nghệ hình Quả Táo đang bí mật phát triển một ứng dụng cho phép người dùng có thể chuyển đổi qua lại dễ dàng hơn giữa 2 nền tảng di động lớn nhất hiện nay.

Việc một hãng phát triển các công cụ giúp người dùng chuyển đổi qua nền tảng của mình là điều dễ hiểu, vì việc đó góp phần tăng thị phần của họ. Song động thái viết công cụ để người dùng chuyển qua nền tảng khác lại có phần... ngoại lệ.

Theo trích dẫn của tờ báo Anh quốc, dựa trên một số nguồn tin "trong giới công nghiệp", công ty Mỹ này đã đồng ý với một số nhà mạng tầm cỡ của châu Âu về việc phát triển một ứng dụng hỗ trợ việc chuyển đổi từ iPhone qua Android. Điều này được lý giải vì có rất ít người dùng Apple chuyển qua nền tảng của Google, một phần là vì nền tảng iOS quá đóng, khiến cho việc chuyển những nội dung quan trọng như danh bạ, ảnh chụp, thư viện nhạc... sang các phương tiện khác rất khó khăn. Chính điều này đã phần nào "làm khó" người dùng nếu họ có ý định sử dụng sản phẩm của hãng khác. Do đó các nhà mạng châu Âu đã gây "áp lực" yêu cầu Apple phải có công cụ tương tự như Move to iOS nhưng ở chiều ngược lại để đảm bảo quyền tự do lựa chọn của người dùng.

Trước đấy, Apple cũng đã phát hành công cụ Move to iOS nhằm khuyến khích người dùng Android hiện có chuyển sang iOS, bằng cách chuyển danh bạ, kho hình ảnh và các dữ liệu cá nhân khác lên chiếc iPhone. Đây cũng là một trong ba ứng dụng hiếm hoi mà công ty này viết cho nền tảng Android. Hai ứng dụng khác là Apple Music và Beats Pill+, chỉ liên quan tới âm nhạc.

Các nhà mạng châu Âu cũng như Uỷ ban Châu Âu (EC) quan ngại rằng việc người dùng bị "khoá chết" với nền tảng của công ty Mỹ sẽ khiến họ mất dần đi khả năng kiểm soát người dùng của mình. Và đến một lúc nào đó thì Apple có thể "ra điều kiện" với họ khi nắm giữ một lượng người dùng quá lớn. Ngoài ra với chính sách bảo mật thông tin của mình, EC lo ngại về việc Apple bất hợp tác trong việc theo dõi những đối tượng "có vấn đề" khi tình hình an ninh và khủng bố ngày càng gia tăng.

Hiện Apple không có bình luận nào về thông tin này.

Huyền Thế

Chủ đề khác