VnReview
Hà Nội

Microsoft: iPad Pro có cũng tốt, nhưng không thay được PC

Với Microsoft, iPad Pro "không thể so được" với Surface Pro và cũng không thể chạy được đầy đủ các ứng dụng.

Với Microsoft, iPad Pro

Theo Business Insider, trong khuôn khổ sự kiện CES vừa diễn ra tại Las Vegas, Dan Laycock, một giám đốc truyền thông cấp cao của Microsoft, đã đưa ra tuyên bố rằng iPad Pro sẽ "luôn chỉ là một thiết bị phụ trợ" chứ không phải một chiếc PC đầy đủ.

Được Apple ra mắt trong tháng 9 vừa qua, chiếc iPad Pro được CEO Tim Cook xem như một thiết bị thay thế hoàn toàn cho PC. Trong buổi giới thiệu sản phẩm, Cook thậm chí còn đặt câu hỏi "Bạn sẽ mua PC làm cái gì nữa khi đã có một thiết bị mạnh mẽ như iPad Pro"?

Khi nói về chiếc Surface, Laycock đưa ra một quan điểm trái ngược với Apple: "Microsoft thực sự muốn bạn chỉ cần mang theo một thiết bị để sử dụng như cả tablet lẫn PC, trong khi iPad Pro sẽ chỉ là một thiết bị phụ trợ mà thôi".

Với dòng sản phẩm Surface ra mắt cùng Windows 8 vào 2013, Microsoft là tên tuổi đi đầu trong lĩnh vực laptop lai tablet. Lịch sử của dòng sản phẩm này không mấy êm ả với thất bại của Surface RT và Surface 2 (chạy Windows RT), song các sản phẩm Surface Pro (chạy Windows x86) lại rất được ưa thích trong những năm gần đây.

Với Microsoft, iPad Pro

2 năm sau khi Microsoft ra mắt Surface, Apple mới ra mắt chiếc iPad Pro với mục tiêu biến iPad trở thành một công cụ đắc lực cho người dùng chuyên nghiệp, như các chuyên gia đồ họa hoặc kiến trúc.

Trong bài phát biểu của mình, ông Laycock cũng đã mỉa mai quyết định ra mắt bút stylus Pencil của Apple: "Đã có lúc Apple tuyên bố rằng sản phẩm cứ có stylus là thất bại. Microsoft thì lại rất tin tưởng vào bút cảm ứng, và chúng tôi biết người dùng của mình rất thích chúng".

Vị giám đốc truyền thông của Microsoft khẳng định thêm rằng so sánh Surface Pro chạy Windows 10 với chiếc iPad Pro chạy iOS là một phép so sánh sai lầm: "Chúng tôi không cho rằng đây là phép đối chiếu 1-với-1, bởi Surface là một chiếc PC mà bạn có thể dùng để chạy ứng dụng 'đầy đủ'".

Lê Hoàng

Chủ đề khác