VnReview
Hà Nội

BlackBerry xác nhận sẽ khai tử BB10

Trong năm nay, BlackBerry cũng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu Android ở tầm giá trung hoặc thấp.

Trong năm nay, BlackBerry cũng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu Android ở tầm giá trung hoặc thấp.

Vĩnh biệt, BB10.

Theo trang công nghệ Venture Beat, trong một cuộc phỏng vấn nhân dịp chiếc Priv ra mắt tại Ấn Độ, giám đốc quản lý sản phẩm khu vực Châu Á Thái Bình Dương của BlackBerry, Damian Tay đã xác nhận rằng Dâu Đen sẽ sớm từ bỏ nền tảng tự phát triển BB10: "Priv là sản phẩm chuyển giao của chúng tôi lên hệ sinh thái Android. Khi chúng tôi đảm bảo bảo mật được cho Android, sau một thời gian, chúng tôi sẽ không duy trì 2 nền tảng và có thể sẽ chỉ có nền tảng duy nhất là Android… Android thực sự là tương lai".

Đây có thể coi là một trong những câu trả lời thẳng thắn nhất của BlackBerry về tương lai của nền tảng BB10. Trước đó, CEO John Chen đã từng xác nhận trong khuôn khổ CES 2016 rằng trong năm nay công ty của ông sẽ không ra mắt một mẫu điện thoại nào chạy trên nền tảng này.

Tuy vậy, ông Chen cũng đã từng nhận định rằng thành công trên mảng Android có thể giúp tăng sức hấp dẫn từ sản phẩm BlackBerry và cho phép công ty này ra mắt thêm một vài chiếc smartphone BB10 vào năm 2017. Tuy vậy, lựa chọn này có vẻ đã bị ban lãnh đạo BlackBerry từ bỏ hoàn toàn, và thậm chí có vẻ như ông Chen chỉ đưa ra lời hứa này để không làm mất lòng các fan trung thành của Dâu Đen. Đã từ lâu, BB10 đã được xác định là không còn sức hấp dẫn với người mua.

Trong năm nay, BlackBerry cũng sẽ ra mắt thêm 2 mẫu Android ở tầm giá trung hoặc thấp.

Xin chào, Android.

Ngoài ra, giám đốc sản phẩm Damian Tay cũng cho biết trong năm nay BlackBerry sẽ ra mắt thêm 2 chiếc Android có giá thấp hơn Priv. Ở mức giá 700 USD (khoảng 15,6 triệu đồng), Priv đang là một trong những mẫu smartphone có giá khởi điểm cao nhất trên thị trường.

Lê Hoàng

Chủ đề khác