VnReview
Hà Nội

Xiaomi chỉ trích nhà mạng Mỹ tự ý bán smartphone của hãng

Công ty Trung Quốc này cũng khẳng định không có dự định bán smartphone qua các đơn vị phân phối "được ủy quyền" tại Mỹ.

Công ty Trung Quốc này cũng khẳng định không có dự định bán smartphone qua các đơn vị phân phối "được ủy quyền" tại Mỹ, Forbes đưa tin.

Thành lập từ năm 2010, Xiaomi đã nhanh chóng vươn lên vị trí dẫn đầu tại quê nhà Trung Quốc khi đạt doanh số tới 70 triệu smartphone vào năm ngoái. Với chiến lược bán smartphone cấu hình cao giá rẻ, Xiaomi đã liên tục gây dựng được chỗ đứng tại các thị trường mới nổi như Ấn Độ và Brazil. Các sản phẩm của Xiaomi hiện vẫn chưa được bày bán tại thị trường smartphone quan trọng nhất thế giới – Mỹ cho đến tận tuần này, khi một công ty quản lý mạng di động tại Mỹ có tên US Mobile tuyên bố sẽ nhập khẩu smartphone Xiaomi và Meizu để bán cho người tiêu dùng.

Tuy vậy, trong ngày hôm qua, (2/2), theo Forbes, Xiaomi đã ra tuyên bố cho biết US Mobile "không được ủy quyền" để bán smartphone của hãng này tại Trung Quốc. Tuyên bố của Xiaomi khẳng định:

"Xiaomi chỉ bán một số ít loại phụ kiện tại Mỹ qua trang Mi.com. Chúng tôi không có kế hoạch bán smartphone qua các nhà phân phối được ủy quyền tại Mỹ. US Mobile không được ủy quyền bán smartphone Xiaomi tại Mỹ".

Ngay sau khi Xiaomi đưa ra tuyên bố này, US Mobile đã tiến hành gỡ bỏ các sản phẩm của Xiaomi cũng như Meizu ra khỏi trang web của mình. Trước đó, nhà mạng này đã đặt ra các mức giá khá hấp dẫn cho smartphone Xiaomi, ví dụ như chiếc Mi4 chạy chip Snapdragon 801 có giá chỉ 219 USD (4,9 triệu đồng) - lưu ý là giá chưa bao gồm hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Các thiết bị Xiaomi do US Mobile nhập khẩu vào Mỹ sẽ không thể sử dụng hạ tầng mạng 4G LTE tại nước này do chưa được tối ưu cho mạng tại Mỹ.

Công ty Trung Quốc này cũng khẳng định không có dự định bán smartphone qua các đơn vị phân phối "được ủy quyền" tại Mỹ, Forbes đưa tin.

Trước tuyên bố của Xiaomi, US Mobile đã phản bác lại với quan điểm rằng người tiêu dùng tại Mỹ cần phải được tiếp cận "tất cả các thiết bị phổ biến trên toàn cầu". Nhà mạng này cũng khẳng định trang web bán smartphone Xiaomi được mở ra là để mang giá trị tới người dùng thông qua sự hợp tác với các bên phân phối độc lập:

"Đây không phải là điều gì mới mẻ. Amazon, eBay và các trang thương mại khác của Mỹ đều bán Xiaomi, Meizu và nhiều thương hiệu khác. Mối lo khi giao dịch trên các trang này là bạn không biết bạn đang giao dịch với ai. Nếu như điều gì đó không hay xảy ra hoặc bạn có câu hỏi về dịch vụ, bạn sẽ bị bế tắc khi không được bảo hành.

Đó là cách chúng tôi tạo ra trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng. Bằng cách liên kết với các đối tác phân phối, US Mobile có thể cung cấp dịch vụ bảo hành và hỗ trợ cho khách hàng 24/7".

Vào tháng 5 năm ngoái, Xiaomi đã mở cửa hàng online Mi.com cho người tiêu dùng Mỹ và châu Âu. Tuy vậy, trang web này chỉ bán các phụ kiện như pin dự phòng, tai nghe và vòng đeo luyện tập. Trang web này cũng là một phần trong chương trình thử nghiệm có số lượng hạn chế của Xiaomi tại Mỹ. Hiện tại, chiếc pin dự phòng Mi Power Bank và Mi Band đều đã được bán hết trên Mi.com.

Lê Hoàng

Chủ đề khác