VnReview
Hà Nội

Microsoft tính chuyện mua lại Yahoo

Kinh doanh khó khăn khiến Yahoo đang có ý định bán lại bộ phận kinh doanh cốt lõi của công ty với giá 10 tỷ USD. Microsoft cho biết họ sẵn sàng hỗ trợ tài chính cho bất kỳ đối tác nào có ý định nghiêm túc với thương vụ này.

Microsoft tính chuyện mua lại Yahoo

Một báo cáo từ Business Insider cho biết, Microsoft đã có một cuộc họp với một số công ty cổ phần tư nhân quan tâm đến việc mua lại bộ phận kinh doanh cốt lõi của Yahoo. Các lĩnh vực kinh doanh mà Yahoo rao bán bao gồm cả tìm kiếm và quảng cáo trực tuyến.

Nguồn tin từ Re/code cho biết Peggy Johnson, người phụ trách mảng chiếc lược đầu tư và mua lại của Microsoft đã tham dự cuộc họp này. Tuy nhiên, các thảo luận chỉ mới dừng lại ở giai đoạn thăm dò.

Cái giá 10 tỷ USD mà Yahoo đưa ra hơi cao so với dự đoán của giới phân tích tài chính. Họ cho rằng phần kinh doanh cốt lõi của Yahoo chỉ có giá khoảng 6 - 8 tỷ USD.

Microsoft tính chuyện mua lại Yahoo

Đây không phải là lần đầu tiên mà Microsoft tỏ ra quan tâm đến Yahoo. Năm 2008, Microsoft cũng đã có ý định thâu tóm công ty Internet này, khi đó CEO Steve Ballmer đã dự tính chi số tiền tổng cộng đến 45 tỷ USD cho thương vụ.

Năm 2009, hai công ty đạt thỏa thuận để tất cả các nội dung tìm kiếm trên Yahoo được cung cấp bởi Bing. Thảo thuận này kéo dài 10 năm và cho phép các bên thoả thuận lại sau một thời gian. Năm ngoái, Yahoo đã đàm phán lại với Microsoft để không còn phụ thuộc vào Bing nữa, sau đó họ ký thỏa thuận với Google.

Minh Trung

Chủ đề khác