VnReview
Hà Nội

Chìm vào khủng hoảng, Yahoo có thể rao bán Flickr

Tương lai của Yahoo và các công ty con, bao gồm cả mạng xã hội chia sẻ ảnh khổng lồ Flickr dường như đang rơi vào tình trạng bất ổn. Theo các nguồn;tin, ban lãnh đạo hãng hiện đang rao bán nhiều tài sản web với thời gian cho các đối tác gửi thông tin đấu giá là trong vòng 2 tuần. 

Mặc dù Yahoo không công bố rộng rãi các bộ phận bị rao bán. Tuy nhiên theo Reuters, sau khi tái cơ cấu và thu gọn hoạt động nhằm tăng tính hiệu quả, Yahoo mới sẽ tập trung phát triển quanh Yahoo Search, Yahoo Mail và Tumblr và một số các tính năng nội dung số như News, Sports, Finance và Lifestyle. Nếu đúng như vậy, Flickr có thể sẽ nằm trong số các bộ phận phải "ra đi". 

Theo DPReview, cho tới lúc này, nhiều nhà đầu tư đã khá thất vọng với kết quả kinh doanh của người khổng lồ Internet một thời và không mấy tin tưởng vào kế hoạch cải tổ mà ban giám đốc hiện tại đưa ra. Một nhóm các nhà đầu tư thậm chí còn tuyên bố sẽ lật đổ CEO Yahoo Marissa Mayer, đồng thời đưa ra danh sách 9 thành viên lãnh đạo mới sẽ thay thế nhóm hiện tại kể từ buổi họp cổ đông vào tháng 6 tới. Nếu điều hành trở thành hiện thực, Yahoo sẽ phát triển theo một hướng đi khác hoàn toàn so với hiện nay. 

Thực tế, khi những thông tin rao bán được đưa ra, có ít nhất 40 đơn vị đã bày tỏ sự quan tâm. Trong đó bao gồm cả những tên tuổi lớn như Microsoft, Verizon, AT&T, Comcast, Time… Tuy nhiên, hiện chưa rõ ai sẽ có đủ khả năng thâu tóm Flickr.

Flickr hiện đang có khoảng 112 triệu người dùng và là một trong những cộng đồng có uy tín cao trên Internet. Hồi năm 2005, Yahoo đã mua lại Flickr với giá 25 triệu USD.

Hoàng Anh

Chủ đề khác