VnReview
Hà Nội

Kiếm tiền bằng cách xem quảng cáo trên trình duyệt Brave

Trang Slashgear cho biết Brave, một trình duyệt dùng cho nền tảng iOS, vừa bổ sung thêm tính năng kiếm tiền cho người dùng bằng cách… xem quảng cáo.

Kiếm tiền bằng cách xem quảng cáo trên trình duyệt Brave

Cách đây vài tháng, trình duyệt Brave; được quảng bá sẽ giúp cho người dùng chặn đứng hoàn toàn quảng cáo khi duyệt web trên các thiết bị iOS. Đổi lại, người dùng phải trả một khoảng phí cho các nhà xuất bản, cũng như cho chính Brave. Và mới đây, Brave đã bổ sung thêm một tính năng mới: cho phép người dùng kiếm tiền nếu họ đồng ý hiển thị những quảng cáo thay thế khi duyệt nội dung trên các trang web.

Các quảng cáo thay thế của Brave đến từ mạng quảng cáo của riêng họ với ưu điểm là tốc độ load nhanh và không chứa các phần mềm độc hại theo dõi người dùng. Hơn nữa, các nội dung quảng cáo này chỉ bắt đầu tải sau khi nội dung chính đã hiển thị lên màn hình của thiết bị.

Brave cũng đồng thời công bố Brave Ledger, một hệ thống sẽ trả cho người dùng và các nhà xuất bản Bitcoin dựa trên các quảng cáo hiển thị. Công ty vẫn đang thảo luận với các nhà quảng cáo và nhà xuất bản để lựa chọn ra các đối tác phù hợp nhất. Với phương pháp này, người sử dụng Brave và các đối tác quảng cáo sẽ nhận được 15% doanh thu, nhà xuất bản 55%.

Nếu người dùng quyết định chặn quảng cáo hoàn toàn, họ sẽ phải trả một khoảng phí hàng tháng để sử dụng tính năng này. Khoản phí này sau khi phân phối cho các nhà xuất bản thì mạng lưới quảng cáo của Brave chỉ thu về 5%. Trong cả hai phương pháp trên thì số tiền dành cho các nhà xuất bản phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của người dùng vào nội dung.

Tuy nhiên, một điểm rắc rối có thể khiến người dùng cân nhắc khi đến với dịch vụ của Brave là nó sử dụng hệ thống thanh toán dựa trên Bitcoin và bạn phải tải về ứng dụng ví điện tử của hãng này để giao dịch. Ngoài ra, việc có bao nhiêu người dùng quyết định bỏ tiền ra chặn quảng cáo hay quyết định xem quảng cáo cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc các nhà xuất bản có hợp tác với Brave hay không. Chúng ta hãy chờ xem trình duyệt Brave sẽ được cộng đồng iOS đón nhận như thế nào trong thời gian tới.

Minh Trung

Chủ đề khác