VnReview
Hà Nội

Báo lá cải Anh tính chuyện thâu tóm Yahoo

Công ty đang sở hữu tờ Daily Mail (Anh) đang đàm phán với một số đối tác nhằm mua lại Yahoo, biểu tượng một thời của làng công nghệ.

Daily Mail đang tính chuyện thâu tóm Yahoo

Thông tin trên đã được Wall Street Journal xác nhận hôm Chủ nhật vừa rồi. Mặc dù là biểu tượng công nghệ một thời nhưng hiện tại Yahoo chỉ còn là cái bóng của chính mình. Sau hàng loạt cuộc cải tổ, Yahoo vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy họ có thể trở lại mạnh mẽ như xưa. Gần đây liên tục xuất hiện thông tin Yahoo đang cân nhắc "bán mình" để giải quyết khó khăn.

Daily Mail & General Trust có thể chọn một trong hai hình thức khi mua lại Yahoo. Trong kịch bản đầu tiên, một đối tác cổ phần tư nhân sẽ sở hữu việc kinh doanh web cốt lõi của Yahoo còn Daily Mail sẽ phụ trách phần nội dung và các phương tiện truyền thông.

Một giải pháp khác là các công ty tư nhân sẽ có được mảng kinh doanh web cốt lõi, sau đó hợp nhất các phương tiện truyền thông, tin tức của Yahoo với các hoạt động trực tuyến của Daily Mail. Các đơn vị sáp nhập sẽ hình thành một công ty mới được điều hành bởi Daily Mail. Phần lớn cổ phần của doanh nghiệp này sẽ do công ty mẹ của Daily Mail nắm giữ giống như kịch bản thứ nhất.

Trong khi đó, theo một báo cáo của Reuters hồi đầu tháng này thì Time Inc cũng đang xem xét tham gia dự thầu mua lại các dịch vụ internet cốt lõi của Yahoo.

Bạch Đằng

Chủ đề khác