VnReview
Hà Nội

Oppo Việt Nam thông báo thu lại điện thoại do FPT phân phối

Oppo Việt Nam vừa gửi thông báo tới các đại lý đề nghị thu mua lại toàn bộ các điện thoại Oppo do công ty FPT Trading phân phối ra thị trường Việt Nam.

Trong thông báo gửi tới các đại lý, Oppo Việt Nam cho rằng các điện thoại do công ty phân phối FPT (FPT Trading) là sản phẩm không chính thức, vi phạm sử dụng thương quyền của Oppo Việt Nam và những sản phẩm đó sẽ không được hỗ trợ bảo hành chính hãng tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, Oppo Việt Nam cũng thông báo muốn thu mua lại những sản phẩm Oppo do FPT Trading phân phối trên thị trường từ các đại lý. Đáng chú ý, ngoài việc hoàn lại chi phí mua máy, Oppo Việt Nam còn trả thêm cho các đại lý 2 triệu đồng với mỗi sản phẩm nhập từ FPT Trading.

Trước đó, thông tin từ các đại lý bán lẻ điện thoại cho biết FPT Trading đã nhập được một lô điện thoại Oppo F1 giá rẻ từ một nhà phân phối nước ngoài về bán ở Việt Nam. Mức giá Oppo F1 được công ty này chào bán chỉ hơn 4 triệu đồng, rẻ hơn nhiều so với mức giá chính hãng 6 triệu đồng của điện thoại này hiện nay.

Điều này khiến giới kinh doanh tưởng rằng FPT Trading sẽ tham gia phân phối điện thoại Oppo trên thị trường, độc lập với Oppo Việt Nam – công ty hiện tại được xác nhận là nhà phân phối độc quyền các điện thoại Oppo ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, theo thông tin mà VnReview nắm được thì phía hãng Oppo tại Trung Quốc đã phạt đối tác xuất hàng cho FPT Trading và như vậy nhiều khả năng FPT Trading sẽ khó có thể nhập tiếp các đợt hàng Oppo tương tự về Việt Nam trong thời gian tới.

TT

Chủ đề khác