VnReview
Hà Nội

Ảm đạm ngày mở bán iPhone SE chính hãng

Thay vì cảnh xếp hàng sôi động chờ mua thường thấy như các mẫu iPhone đời trước, ngày mở bán iPhone SE chính hãng diễn ra ảm đạm tại các hệ thống bán lẻ. Thậm chí thông tin quảng bá cho sản phẩm tại các điểm bán cũng mờ nhạt.

Điểm bán của Thế Giới Di Động tại 11A Thái Hà, Hà Nội, sáng ngày 12/5. Ảnh: Nguyên Đức.

Ngày hôm nay, 12/5, iPhone SE hàng chính hãng bắt đầu được một số nhà bán lẻ như FPT Shop, Thế Giới Di Động tung ra thị trường với giá từ 11,5 - 11,6 triệu đồng đối với bản dung lượng 16GB, bản 64GB giá 14,5 triệu đồng.

Theo khảo sát tại thị trường Hà Nội ngay trong sáng ngày ở bán đầu tiên 12/5, tại một số điểm của các hệ thống bán lẻ lớn như FPT Shop, Thế Giới Di Động đều không có cảnh người dùng xếp hàng chờ mua như các mẫu máy đời trước.

Thực tế này không gây bất ngờ do ngay từ khi ra mắt, iPhone SE đã không được cộng đồng người dùng cũng như giới công nghệ trong nước đánh giá cao, đặc biệt là hình thức giống như iPhone 5s nhưng giá cao. Thậm chí ngay cả với thị trường xách tay, việc tiêu thụ cũng rất ì ạch.

Tuy nhiên, điều gây bất ngờ vào sáng 12/5 đó là hầu hết các điểm bán của FPT Shop, Thế Giới Di Động đều không thấy xuất hiện các hình ảnh, băng rôn quảng bá cho iPhone SE trước cửa hàng.

Tại Thế Giới Di Động 11A Thái Hà, phía trước cửa chỉ có vài ba chiếc xe máy, phía trước cửa hàng treo thông tin quảng bá cho một số sản phẩm như iPhone 5s, iPhone 6S, Samsung J5, J7.

Điểm bán của FPT Shop 216 Thái Hà. Ảnh: Nguyên Đức.

Sáng ngày 12/5, đại diện Thế Giới Di Động cho hay số lượng đặt hàng iPhone SE chỉ khoảng 500 máy trên toàn hệ thống, thấp hơn rất nhiều so với con số từ trên 2000 máy trong thời gian đặt mua trước của các đời iPhone tiền nhiệm.

Bên cạnh đó, một số điểm không có sẵn iPhone SE, nếu khách hàng gọi lên tổng đài thông báo sẽ đến siêu thị nào mua và giữ chỗ, phía siêu thị sẽ điều hàng đến để giao cho khách.

Tương tự, tại hệ thống bán lẻ FPT Shop, số lượng đặt hàng iPhone SE tính đến sáng ngày 12/5 đã có 1500 người (bao gồm cả hệ thống FPT Shop và F.Studio by FPT), trong đó có 450 khách hàng đầu tiên đặt mua iPhone SE trước ngày 12/5 được hưởng thời gian bảo hành 1 đổi 1 trong thời gian gấp đôi thành 2 năm.

Còn tại FPT Shop 216 Thái Hà, 45 Thái Hà chỉ thấy xuất hiện thông tin về chương trình trả trước 0 đồng mua iPhone SE nhưng lại nằm lẫn với các sản phẩm đời trước iPhone 5s, 6S, nổi bật hơn cả là băng rôn quảng bá cho Samsung Galaxy J5, J7.

Theo ICTNews

Chủ đề khác