VnReview
Hà Nội

Sony sẽ khai tử tất cả smartphone, chỉ giữ lại dòng X Series

Trong thời gian từ nay đến năm 2018, Sony sẽ chỉ tập trung vào dòng smartphone Xperia X Series. Hãng sẽ loại bỏ các smartphone Xperia Z, C, M, E ra khỏi kế hoạch phát triển của mình.

Sony khai tử nhiều dòng smartphone, chỉ giữ lại X Series

Một báo cáo từ Trung Quốc cho biết Sony sẽ dành sự tập trung cho dòng sản phẩm Xperia X Series đến năm 2018. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Sony "khai tử" các dòng smartphone khác như Xperia Z, C, M và E. Các sản phẩm thuộc dòng Xperia C, Xperia M hoặc Xperia E không phải là flagship nhưng vẫn mang đến cho người dùng một số tính năng cao cấp như chống thấm nước (ví dụ như Sony Xperia M4 Aqua) hay tuổi thọ pin kéo dài 2 ngày (như Sony Xperia E3).

Đầu tháng này, các trang công nghệ còn cho rằng hãng điện thoại Nhật Bản đang chuẩn bị phát hành một chiếc smartphone có màn hình 6 inch là Sony Xperia C6 Ultra. Hiện tại, giới chuyên môn cho rằng sản phẩm rò rỉ sẽ được giới thiệu với tên gọi Sony Xperia X Ultra. Bên cạnh màn hình 6 inch 1080p, chiếc smartphone này còn được trang bị vi xử lí 8 nhân MediaTek 6755 1.9 GHz, đồ họa Mali-T860. Máy sở hữu dung lượng RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB với một camera chính có độ phân giải 20 MP, camera trước 16 MP và có hỗ trợ đèn Flash LED.

Sony khai tử nhiều dòng smartphone, chỉ giữ lại X Series

Sony Xperia X cũng được cho là sẽ phát hành vào tuần tới với màn hình LCD 5 inch, độ phân giải 1080p, mật độ điểm ảnh đạt 440ppi. Sức mạnh của thiết bị bao gồm chip 6 nhân Snapdragon 650 1.8 GHz, đồ họa Adreno 510, RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32 GB (20 GB không gian lưu trữ hữu dụng). Ngoài ra, người dùng có thể mở rộng không gian lưu trữ lên đến 200 GB thông qua khe cắm thẻ microSD. Máy sở hữu một camera chính 23 MP, camera phụ 13 MP, tích hợp pin 2620mAh, chạy Android 6.0. Sony Xperia X được bán ra với nhiều tùy chọn màu sắc như đen, trắng, hồng và vàng.

Trong khi đó, Sony Xperia X Performance sẽ thừa kế hầu hết thông số kỹ thuật của Xperia X nhưng chip Snapdragon 650 sẽ được thay thế bằng Snapdragon 820 (4 nhân 2.15 GHz, đồ họa Adreno 530) và pin có dung lượng cao hơn một chút (2700mAh).

Sony khai tử nhiều dòng smartphone, chỉ giữ lại X Series

Một sản phẩm khác thuộc dòng Xperia X cũng đang chuẩn bị lên kệ tại nhiều thị trường là Sony Xperia XA. Máy sở hữu màn hình 5 inch với độ phân giải 720p, sử dụng chip MediaTek 6755, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 16 GB và một combo camera 13 MP/8 MP. Sony Xperia XA được bán ra với các màu vàng chanh, trắng và đen.

Năm ngoái, Sony đã phủ nhận thông tin sẽ đóng cửa mảng kinh doanh smartphone. Có thể dòng sản phẩm Xperia X chỉ là nước đi tạm thời của Sony trong thời gian chờ đợi một sự thay đổi mang tính đột phá mới. Năm ngoái, Sony cũng đã từng tung ra phiên bản Sony Xperia Z5 Premium với màn hình hiển thị 4K. Nhưng các thử nghiệm sau đó cho thấy chế độ này không hoạt động liên tục vì lí do tiết kiệm pin. Sản phẩm này cũng chưa gây được nhiều sự chú ý cho người dùng.

Bạch Đằng

Chủ đề khác