VnReview
Hà Nội

Tim Cook: Apple sẽ không trở thành một nhà mạng di động

CEO Tim Cook của Apple vừa cho biết, công ty của ông không có kế hoạch để trở thành một nhà mạng di động trong tương lai.

Tim Cook: Chúng tôi sẽ không trở thành một nhà mạng di động

Gần đây, Tim Cook đã có chia sẻ những suy nghĩ của ông đối với việc người tiền nhiệm Steve Jobs từng mong muốn biến Apple thành một nhà mạng di động. Sinh thời, Jobs từng ước mơ rằng khắp nơi trên thế giới đều phát WiFi một cách miễn phí và sử dụng nó như một mạng di động (ad-hoc) nhưng rõ ràng kế hoạch này đã không thể thực hiện, ít nhất là cho đến thời điểm hiện tại.

Theo PhoneArena, trong một cuộc phỏng vấn mới đây tại Startup Fest Europe ở Amsterdam, Tim Cook nói rằng Apple không có kế hoạch tiến vào không gian mạng di động và và cũng sẽ không cố gắng để trở thành một MVNO (Mobile Virtual Network Operator). Lý luận mà Cook đưa ra cũng có nhiều điểm khá thú vị:

"Chuyên môn của chúng tôi sẽ không mở rộng ra lĩnh vực mạng. Chúng tôi đã làm việc với AT & T tại Mỹ, O2 tại Anh, cũng như T-Mobile và Orange. Điều này giúp chúng tôi học hỏi được nhiều thứ. Nhưng nói chung chúng tôi không có các kỹ năng mạng. Chúng tôi sẽ làm một số thứ với e-SIM… tôi thích những gì mà công ty đang làm hiện tại".

Tuy nhiên, Apple có truyền thống là họ luôn khẳng định sẽ không làm một điều gì đó… cho đến khi họ quyết định công bố là sẽ làm nó. Tất nhiên vấn đề hiện tại không phải nằm ở câu trả lời rằng họ không muốn dấn thân vào lĩnh vực mạng di động mà do Apple chưa có khả năng làm điều này trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, tương lai vẫn là một câu hỏi mở cho khả năng này của Apple.

Bạch Đằng

Chủ đề khác