VnReview
Hà Nội

Cùng đường, Yahoo rao bán 3000 bằng sáng chế với giá 1 tỷ USD

Yahoo đang lên kế;hoạch bán công nghệ tìm kiếm của mình và một loạt các bằng sáng chế khác với giá trị ước tính lên tới  1 tỷ USD.

Theo báo cáo của The Wall Street Journal (WSJ), Yahoo đang rao bán khoảng 3.000 bằng sáng chế khác nhau, trong đó bao gồm cả công nghệ tìm kiếm độc quyền của hãng. Theo hảo thuận, thương vụ này có thể mang lại 1 tỉ USD cho công ty.

Theo Business Insider, Yahoo đã thuê ngân hàng đầu tư Black Stone IP để thực hiện thương vụ này. Trong những bằng sáng chế này có những công nghệ được đăng ký bản quyền từ năm 1996. Yahoo đã xác nhận họ sẽ bán khoảng 3000 bản quyền khác nhau, và nhiều nguồn tin cho rằng công ty sẽ bắt đầu đấu giá vào giữa tháng 6.

Báo cáo này được đưa ra chỉ sau 2 ngày thương vụ đấu giá lần 2 đối với mảng kinh doanh Internet chính của Yahoo. WSJ cho biết rằng hôm thứ 2, nhà mạng Verizon đã đặt ra mức giá 3 tỷ USD cho các mảng kinh doanh chính của Yahoo, bao gồm cả công cụ tìm kiếm và email. Các nhà phân tích cho rằng các mảng này có giá trị trong khoảng 4 - 8 tỷ USD, bao gồm cả bất động sản và chi phí bản quyền khác. Ví dụ như Yahoo Nhật Bản phải trả 100 triệu USD tiền mặt cho trụ sở chính của Yahoo hàng năm.

Nhà nghiên cứu Bob Peck từ công ty SunTrust phân tích rằng thương vụ của Yahoo ở trên có giá trị ít nhất 1,5 tỷ USD, trong khi đó ý kiến từ trang New York Post cho rằng nó có thể lên đến 4 tỷ USD.

Hiện có rất nhiều công ty đang quan tâm đến việc mua lại mảng kinh doanh chính của Yahoo, bao gồm Verizon, AT&T và một vài công ty tư nhân khác.

Việt Anh

Chủ đề khác