VnReview
Hà Nội

Lei Jun giải thích vì sao điện thoại Xiaomi lại không chống thấm nước

Lei Jun, người sáng lập ra Xiaomi vừa lên tiếng giải thích vì sao những chiếc điện thoại của hãng cho đến thời điểm này lại không được trang bị tính năng chống thắm nước.

Lei Jun giải thích vì sao điện thoại Xiaomi lại không chống thấm nước

71% Trái Đất là nước, bấy nhiêu cũng đã đủ lí do để các nhà sản xuất điện thoại thông minh ngày nay tích hợp tính năng chống thấm nước cho sản phẩm của mình. Có thể kể ra một số sản phẩm tiêu biểu trong số này như Samsung Galaxy S7, Samsung Galaxy S7 edge…, thậm chí nhiều sản phẩm còn có khả năng hoạt động bình thường dưới nước trong một thời gian dài.

Samsung, gã khổng lồ công nghệ của Hàn Quốc đã bắt đầu trang bị tính năng chống thấm nước từ chiếc điện thoại Galaxy S5. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm Xperia của Sony cũng được nhiều người dùng biết đến với khả năng hoạt động trong các môi trường khắc nghiệt như mưa, nước, bụi… Một số nhà sản xuất khác như HTC, Motorola cũng đã làm cho sản phẩm của mình có khả năng kháng nước nhất định.

Nổi lên như một hiện tượng trong làng di động trong khoảng vài năm trở lại đây nhưng Xiaomi lại chưa trang bị tính năng chống thấm nước cho bất kỳ chiếc điện thoại nào của mình.

Lí giải về điều này, Lei Jun, nhà sáng lập của Xiaomi cho biết việc trang bị tính năng này sẽ khiến cho những sản phẩm của công ty có giá thành cao hơn từ 20% đến 30%. Nếu Xiaomi thực hiện điều này, sản phẩm của họ sẽ mất đi tính cạnh tranh với các đối thủ do không còn lợi thế về giá bán.

Bạch Đằng

http://www.phonearena.com/news/Xiaomi-founder-Lei-Jun-explains-why-the-manufacturer-doesnt-waterproof-its-phones_id82357

Chủ đề khác