VnReview
Hà Nội

Sony đồng ý bồi thường hàng triệu USD cho game thủ Mỹ

Chỉ vì loại bỏ khả năng hỗ trợ cài đặt Linux trên PS3, Sony buộc phải trả một khoản tiền bồi thường hàng triệu USD cho các game thủ Mỹ đã từng sử dụng tính năng này.

Năm 2006, PS3 ra mắt với tính năng OtherOS giúp người dùng cài đặt Linux hoặc bất cứ hệ điều hành nào hỗ trợ PowerPC lên hệ máy console này. Tuy nhiên nhà sản xuất Nhật Bản đã nhanh chóng loại bỏ OtherOS trong một bản cập nhật được phát hành sau đó không lâu.

Vì bản cập nhật này mà một người dùng đã đệ đơn kiện Sony vào năm 2010 vì cho rằng hãng đã vi phạm các điều khoản trong hợp đồng bằng việc loại bỏ OtherOS. Sau 6 năm thì vụ kiện này đã đi tới hồi kết và Sony sẽ phải bồi thường 55 USD (1,2 triệu đồng) cho người dùng Mỹ nào chứng minh rằng mình có một chiếc PS3 đã từng cài và sử dụng các tính năng thông qua OtherOS.

Một phiên bản Linux chạy trên PS3

Cần lưu ý rằng các máy PS3 hỗ trợ OtherOS chỉ có thể là những chiếc PS3 đời đầu (dòng Fat) được bán ra từ năm 2006 đến năm 2010 mà thôi, còn thế hệ Slim ra mắt sau đó đã không còn hỗ trợ OtherOS. Ngoài ra nếu chứng minh được mình mua PS3 vì muốn cài OtherOS, bạn sẽ được Sony bồi thường 9 USD (200 ngàn đồng).

Các điều khoản trên vẫn cần được thông qua bởi thẩm phán liên bang California, phiên điều trần dự kiến diễn ra vào ngày 19/7 ở Oakland. Theo The Verge, có khoảng 10 triệu người sở hữu PS3 đời Fat và chỉ phần nhỏ trong số họ từng sử dụng qua OtherOS, song nếu đề nghị này được thông qua thì số tiền bồi thường của Sony vẫn lên đến hàng triệu USD.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác