VnReview
Hà Nội

Samsung, Acer, LG tính rời khỏi Luân Đôn

Sau Brexit, Samsung đang tính tới phương án chuyển trụ sở khu vực châu Âu của mình khỏi nước Anh. Các đối thủ khác như LG và Acer cũng đang tính toán phương án của mình trước tác động của việc Anh rời khỏi EU.

Việc nhấn nút "Hoảng loạn" trong cuộc khảo sát ý kiến tác động của Brexit với các ông lớn trong mảng điện tử tiêu dùng đã phần nào lột tả được tâm trạng của các hãng này khi Brexit chính thức được thông qua.

Không ít hãng công nghệ đang xem xét khả năng rời trụ sở khỏi Anh

Thời báo Herald của Hàn Quốc đã đưa tin về việc Samsung đang cân nhắc phương án chuyển trụ sở tại thị trường châu Âu của mình từ Luân Đôn sang một địa điểm khác. Hiện Samsung đang có nhà máy sản xuất đồ gia dụng ở Ba Lan và các sản phẩm truyền hình được lắp ráp tại Slovakia và Hungary.

Năm 2015, khi doanh số bán hàng tại châu Âu của Samsung sụt giảm, đã có tin đồn về việc Samsung tính chuyển trụ sở từ Luân Đôn sang Warsaw (thủ đô của Ba Lan). Với việc Anh chính thức rời EU sẽ có thêm một lý do nữa để Samsung suy nghĩ một lần nữa về quyết định của mình.

Một hãng công nghệ nữa của Hàn Quốc, LG Electronis cũng đang rất lo lắng về những tác động của Brexit bởi họ sẽ không thể tận dụng những ưu đãi về thuế quan khi tiếp cận các thị trường châu Âu nếu còn ở nước Anh.

Hãng máy tính Đài Loan Acer cũng thừa nhận rằng Brexit đã tạo ra tác động ngay lập tức lên tỷ giá hối đoái. Gần 30% doanh thu của Acer đến từ châu Âu nên chắc chắn họ sẽ bị tác động rất nhiều.

Theo xahoithongtin

Chủ đề khác