VnReview
Hà Nội

Hàn Quốc khai trương mạng Internet of Things đầu tiên

Hàn Quốc đã khai trương mạng lưới Internet of Things (IoT) thương mại, giá rẻ đầu tiên nhằm mục tiêu làm cho đất nuwóc này càng kết nối hơn.

Theo BBC News, mạng lưới này sẽ cho phép các thiết bị thông minh "nói chuyện" với nhau qua mạng. Nhà mạng SK Telecom đứng sau sáng kiến này – sáng kiến sử dụng công nghệ cho phép hãng tiếp cận đến 99% dân số Hàn Quốc.

Ngoài Hàn Quốc, Hà Lan cũng có một mạng IoT quy mô quốc gia.

Sẽ có các khoản thu phí liên quan vì người dùng sẽ phải đăng ký các gói cước hằng tháng từ 350 won (6.700 đồng) cho đến 2.000 won (39 triệu đồng).

SK Telecom sẽ đầu tư đến 100 tỷ won (hơn 1,9 nghìn tỷ đồng) vào cuối năm tới để phát triển thêm hạ tầng mà họ hy vọng sẽ là một nguồn thu mới.

Trong một thông cáo, hãng cho biết giá các gói cước là "khá hợp lý" và chỉ bằng 1/10 giá các dịch vụ IoT mạng TLE. Điều này sẽ giảm gánh nặng cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Mạng IoT có thể giúp các thiết bị gia dụng như tủ lạnh, máy in báo cho chủ nhân khi nó cần được bổ sung thực phẩm, mực, giúp khách hàng tìm kiếm smartphone bị mất và thậm chí giám sát thú cưng từ xa.

Minh Hương

Chủ đề khác