VnReview
Hà Nội

Samsung bác bỏ tin đồn mua đứt Nokia

Hãng điện tử Samsung – nhà sản xuất di động lớn nhất thế giới – cho hay tin đồn trên thị trường rằng hãng quan tâm đến việc thâu tóm đối thủ Nokia là hoàn toàn không có cơ sở.

Theo hãng tin Bloomberg, Samsung Electronics khẳng định với Bloomberg như vậy qua email. Cổ phiếu của Nokia đã giảm 0,7% xuống 2,25 euro lúc trưa thứ Hai (giờ Phần Lan) sau khi tăng đến 6% hôm 8/6 do tin đồn Samsung chuẩn bị đề nghị mua Nokia.

Nokia hiện đang chật vật để phục hồi thị phần đã mất. Cổ phiếu của hãng đã giảm 46% trong năm qua do người tiêu dùng ưa chuộng iPhone và smartphone Android hơn. Theo hãng phân tích Gartner, Samsung đã giành được vị trí quán quân trên thị trường điện thoại di động trong quý I năm nay.

Bloomberg cho biết Samsung cũng phủ nhận việc hãng quan tâm đến Nokia từ 1 năm trước đây, đáp lại những tin đồn Samsung đã sẵn sàng mua Nokia.

Ngoài tin đồn Samsung có khả năng mua Nokia, hiện nay cũng có tin đồn Microsoft định mua Nokia nhưng sau khi nhìn sổ sách của Nokia đã bỏ ý định này, theo TechSpot.

Hải Ninh

Chủ đề khác