VnReview
Hà Nội

Chip Qualcomm vẫn chiếm ưu thế ở phân khúc cao cấp

Trong quý này, Qualcomm đã cung ứng số chip nhiều hơn mong đợi của hãng. Có lẽ vì lý do đó, lợi nhuận của hãng tăng lên một cách nhanh chóng. Bản báo cáo quý này cho thấy, hãng đã cung ứng được 201 triệu con chip cao cấp, con số này vượt xa dự tính của hãng ít nhất là 6 triêu. Kết quả là lợi nhuận của hãng đạt 6,04 tỉ USD, tăng 3.6% so với năm ngoái.

 

Samsung Galaxy S7 Edge

 

Theo Engadget, không phải ngẫu nhiên mà Samsung cũng đạt doanh số rất tốt trong quý này, bán được 15 triệu chiếc smartphone Galaxy S7/S7 Edge. Dĩ nhiên, Samsung sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 820, thay vì những con chip Exynos hãng tự làm như trên Galaxy S6.

 


Mặc dù lợi nhuận tăng không mạnh, thu nhập ròng của Qualcomm lại tăng đến 22%, cao hơn 1,44 tỉ USD cho với quý vừa rồi. Một phần là do doanh số chip cao cấp được bán ra được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên, việc Qualcomm cấp phép sử dụng công nghệ và chipset của mình cho các hãng OEM của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, ZTE, cũng chiếm một phần to lớn.


Qualcomm tự tin với tương lai trước mắt của hãng, mặc dù cũng không tránh khỏi những sự cố. Samsung vẫn đang chuẩn bị cho việc ra mắt Galaxy Note 7 một cách nhanh nhất. Những thông tin rò rỉ cho biết chiếc smartphone mới này của Samsung sẽ sử dụng con chip Snapdragon 821 - bản nâng cấp Snapdragon 820 của Qualcomm - tại châu Âu, Mỹ và các thị trường khác. Snapdragon 821 được cho là mạnh hơn 10% so với 820. Có vẻ như nó cũng sẽ được sử dụng trong những chiếc Nexus và những mẫu flagship khác của các hãng.


Minh Hùng

Chủ đề khác