VnReview
Hà Nội

Jawbone chuyển hướng trọng tâm kinh doanh

Jawbone, một trong những nhà sản xuất thiết bị đeo hàng đầu thế giới có thể sẽ chuyển đổi chiến lược kinh doanh trong thời gian tới sau khi chia tay Giám đốc phụ trách sản phẩm.

Chia tay Giám đốc sản phẩm, Jawbone chuyển hướng trọng tâm kinh doanh

Theo Theverge, Travis Bogard, Giám đốc phụ trách sản phẩm của Jawbone đã chính thức nói lời chia tay công ty. Bogard đã gắn bó với Jawbone từ năm 2008, với vị trí giám đốc phụ trách sản phẩm rồi Phó chủ tịch sản phẩm và chiến lược.

Trước khi về với Jawbone, ông từng làm việc cho Microsoft và là một trong những thành viên sáng lập AOL Instant Messenger. Sau khi rời công ty, Travis Bogard sẽ nắm giữ vị trí đứng đầu của Uber toàn cầu.

Jawbone tiền thân là công ty chuyên về công nghệ âm thanh có tên là Aliph, được thành lập vào năm 1999. Sau một thời gian dài hoạt động và thành công như là một trong số những nhà sản xuất thiết bị âm thanh Bluetooth hàng đầu, Jawbone bắt đầu sản xuất các thiết bị chăm sóc sức khỏe và theo dõi tập thể dục vào năm 2011. Nhưng xét tổng thể thì công ty chưa đạt được thành công như đối thủ Fitbit (hiện Fitbit và Jawbone đang sa lầy trong các vụ kiện nhưng đây là một câu chuyện hoàn toàn khác).

Một báo cáo gần đây cho biết Jawbone đang tìm cách bán tháo mảng kinh doanh âm thanh của công ty. Thay vào đó, theo Theverge thì Jawbone đang tập trung vào một sản phẩm mới có thể theo dõi tim lâm sàng và khác hẳn với một tracker thể dục. Chưa rõ Jawbone có bán công nghệ này rộng rãi cho người tiêu dùng hay không nhưng nó cho thấy một bước chuyển hướng rõ rệt trong chiến lược kinh doanh của công ty trong thời gian tới.

Bạch Đằng

Chủ đề khác