VnReview
Hà Nội

Nintendo mất 6,4 tỷ USD vì... một câu nói về Pokémon GO

Giá trị vốn hóa của Nintendo đã giảm 6,4 tỷ USD ngay sau khi công ty nói rằng, Pokémon GO không ảnh hưởng nhiều đến thu nhập của công ty.

Nintendo mất 6,4 tỷ USD vì... Pokemon GO

Theo trang Bloomberg, giá trị của nhà sản xuất video game Nintendo đã tăng 17,6 tỷ USD cách đây vài tuần ngay sau khi game Pokemon GO được phát hành và nhanh chóng trở nên "hot" khắp thế giới. Kết quả này một phần do Nintendo là nhà đầu tư vào Niantic Inc. và Pokémon Co., - hai công ty phát triển Pokémon GO – và nắm giữ 13% cổ phiếu trong liên minh này.

Tuy nhiên, bắt đầu từ hôm thứ Sáu tuần trước, cổ phiếu của Nintendo bất ngờ sụt giảm giá trị sau khi đại diện của công ty tuyên bố sẽ không vì thành công của Pokémon GO mà nâng mức dự báo doanh thu năm 2016. Người này cho rằng, đóng góp của Pokémon GO vào tổng doanh thu là không đáng kể.

Kết quả, cổ phiếu của Nitendo đã sụt giảm đến 18% khiến công ty mất khoảng 6,4 tỷ USD chỉ trong một thời gian ngắn. Rất may là theo những quy định của chỉnh phủ Nhật thì giá cổ phiếu một công ty chỉ được giảm tối đa 18% trong một ngày trên thị trường chứng khoán nước này, nếu không giá trị vốn hóa của Nintendo sẽ còn sụt giảm "thê thảm" hơn nữa.

Gần hai tuần trước, nhiều nhà đầu tư đã đua nhau mua cổ phiếu của Nintendo dù nó đang lên giá cao. Thực chất thì Pokémon GO không phải là một trò chơi hoàn toàn miễn phí nhưng Nitendo chỉ được 10% từ doanh thu của nó. Tin tức này cộng với tuyên bố mới đây của đại diện Nintendo khiến nhiều nhà đầu tư dao động và kết quả là cổ phiếu của công ty đã sụt giảm ngay sau đó.

Công ty đã báo cáo tình hình tài chính quý đầu tiên của mình vào hôm thứ Tư tuần trước. Kết quả này không có sự tác động của Pokémon GO do game này chỉ mới phát hành gần đây.Tuy nhiên, kết quả kinh doanh trong quý tiếp theo có thể sẽ bao gồm doanh thu từ các trò chơi AR (tăng cường thực tế ảo) như Pokémon GO.

Bạch Đằng

Chủ đề khác