VnReview
Hà Nội

HTC nhất định không bán smartphone rẻ tiền

Hãng smartphone Đài Loan đang gặp khó khăn HTC chỉ bán điện thoại tầm trung và cao cấp bất chấp phải rất vất vả để đuổi kịp doanh số của các đối thủ.

"Chúng tôi không muốn hủy hoại hình ảnh thương hiệu của mình", CEO HTC, ông Peter Chou trả lời phỏng vấn báo Mỹ Wall Street Journal như vậy.

"Chúng tôi nhất quyết sử dụng vật liệu tốt hơn để sản xuất những sản phẩm tốt hơn – những sản phẩm đem đến trải nghiệm cao cấp. Nhiều người tiêu dùng thích điều đó".

HTC

Những phát biểu này của vị đứng đầu HTC đến vào lúc có nhiều nhà quan sát trong lĩnh vực smartphone đang bắt đầu đặt câu hỏi về chiến lược hiện tại của HTC.

Trong khi nhiều hãng như Motorola và Samsung đang cho ra những sản phẩm giá rẻ ở thị trường Trung Quốc đang bùng nổ thì ông Chou lại vẫn nhất định rằng HTC sẽ không sử dụng "điện thoại rẻ tiền" để tăng thị phần. Thay vào đó, HTC có kế hoạch đổi mới nỗ lực marketing và mở rộng mạng lưới bán hàng để kiếm tiền ở các thị trường mới nổi. Ông Peter Chou nói, số lượng sản phẩm xuất cho thị trường Trung Quốc của hãng trong năm nay sẽ gấp 3 lần năm ngoái và tình trạng xuất hàng sang Ấn Độ cũng như các thị trường mới nổi khác cũng tăng bền vững.

"Chúng tôi nghĩ chiến lược của mình là thành công", ông Chou nói.

Hải Ninh

Chủ đề khác