VnReview
Hà Nội

Apple mua dự án khởi nghiệp về máy học và trí thông minh nhân tạo

Giới thạo tin vừa lan truyền thông tin Apple đã hoàn tất thương vụ mua lại dự án khởi nghiệp Turi chuyên về máy học và trí thông minh nhân tạo.

Apple mua lại Turi: dự án khởi nghiệp về máy học và trí thông minh nhân tạo

Theo chuyên trang công nghệ GeekWire, Apple đã mua lại startup Turi – một sự án khởi nghiệp chuyên về máy học và trí thông minh nhân tạo. Những công nghệ từ Turi có thể sẽ được tích hợp vào các sản phẩm và dịch vụ của Apple. Turi cũng cung cấp công cụ giúp các nhà phát triển dễ dàng mở rộng các ứng dụng máy học.

Apple hiện chưa nói rõ về kế hoạch của họ với Turi. Apple có thể cung cấp các công nghệ từ Turi cho các nhà phát triển bên thứ 3 hoặc thương vụ này chỉ đơn giản phục vụ cho mục đích làm cho các ứng dụng và dịch vụ của hãng ngày càng trở nên thông minh hơn. Đây cũng là xu hướng chung của nhiều công ty công nghệ và chắc chắn rằng Apple luôn muốn vươn lên dẫn đầu trong mỗi lĩnh vực mà mình tham gia.

GeekWire cho biết thương vụ này có giá trị khoảng 200 triệu USD. Thông tin về thương vụ này cũng được phía Apple xác nhận.

Trước đó, Apple cũng đã mua lại một loạt các dự án khởi nghiệp về AI (trí thông minh nhân tạo) và máy học khác như VocalIQ, Emotient và Perceptio.

Bạch Đằng

Chủ đề khác