VnReview
Hà Nội

Smartphone LG đã thất thế từ lâu

Sáng nay, phóng viên VnReview.vn đã tham khảo một loạt chuỗi bán lẻ điện tử, điện thoại di động ở Hà Nội để tìm hiểu về sức tiêu thụ của smartphone LG. Kết quả cho thấy, smartphone LG chính hãng đã không còn bán được một thời gian, còn hàng xách tay cũng ít người hỏi mua.

LG ngừng bán smartphone tại Việt Nam

Các cửa hàng điện thoại di động đến nay hầu như vắng bóng smartphone LG. Ảnh: Bình Minh

Sau khi nhận được thông tin LG sẽ dừng bán smartphone tại thị trường Việt Nam, phóng viên VnReview.vn đã đi khảo sát thực tế tại một số địa chỉ kinh doanh smartphone như FPTshop, Hoanghamobile, FPTshop, Thế giới di động, Mediamart, Trần Anh... Qua quan sát, có thể thấy một điểm chung tại đa số những nơi này là đều không bày bán điện thoại LG chính hãng. Chỉ có Thế giới di động còn bán mẫu LG K7 và LG K10 giá dưới 3,5 triệu đồng.

Khi được hỏi tại sao không có smartphone LG chính hãng, các nhân viên bán hàng cho biết smartphone LG rất ít khách hỏi mua. Nguyên nhân được giải thích là do những mẫu trước đây như LG GK, G3, G4 bị phàn nàn nhiều về lỗi màn hình cảm ứng, lỗi sập nguồn, đột tử. Hơn nữa LG ít model và ở mức tầm trung thì không hấp dẫn như điện thoại Trung Quốc, ở tầm cao cấp thì không hấp dẫn so với iPhone, Samsung.

Một nhân viên bán hàng tên là Mừng ở FPTShop cho biết máy LG cấu hình thấp mà giá lại không tốt, lấy ví dụ tầm giá 7 triệu đồng chỉ mua được máy có RAM 1,5 GB trong khi hàng Trung Quốc RAM đến 2GB-3GB. Còn nhân viên bán hàng ở Hoanghamobile chia sẻ: "Trong các phân khúc, LG có rất ít model để lựa chọn. Hệ thống hoangha cũng không có bán sản phẩm chính hãng nào của LG nữa. Hiện chỉ có một vài máy ở dạng xách tay như: LG G3, LG G4, G5 nhưng không có người hỏi mua".

Thị phần smartphone LG rất thấp

Trả lời phóng viên VnReview.vn qua email, đại diện của Thế giới di động cho biết trong hai năm gần đây thì tình hình kinh doanh smartphone của thương LG không được mấy khả quan, thị phần giảm và hiện tại chiếm dưới 1%.

Tình trạng này cũng diễn ra ở FPTShop. Đại diện chuỗi bán lẻ này cho biết từ đầu năm tới giờ doanh số smartphone của LG tại FPT Shop rất thấp và các tháng gần đây FPT Shop cũng đã có định hướng ngừng kinh doanh các sản phẩm smartphone của LG tại FPT Shop vì hiệu quả kinh doanh rất thấp, dưới 1% doanh số.

Chính vì vậy, thông tin LG có thể ngừng bán smartphone chính hãng ở Việt Nam đã không làm các nhà phân phối ngạc nhiên. Họ cho rằng động thái này của LG không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ, mặc dù có tiếc nuối vì LG là một thương hiệu có hình ảnh tốt trên thị trường. "Nếu LG có thay đổi về chiến lược kinh doanh thì cũng mất đi một sự lựa chọn hàng thương hiệu cho khách hàng", theo đại diện Thế giới di động.

Trung Kiên

Chủ đề khác