VnReview
Hà Nội

Hãng hàng không Mỹ hoãn nhiều chuyến bay vì “sập” hệ thống máy tính

Đây không phải lần đầu tiên sự cố liên quan đến máy tính làm ảnh hưởng đến toàn bộ hoạt động bay của một hãng hàng không.

Theo trang tin công nghệ The Verge, toàn bộ hệ thống máy tính tại hãng hàng không Delta của Mỹ đã bị sập, hậu quả là các chuyến bay đi đến của Delta trên toàn thế giới đều bị hoãn thời gian khởi hành khiến hàng ngàn hành khách phải chờ đợi nhiều tiếng đồng hồ tại sân bay.

Trong công bố chính thức của mình, Delta cho biết nguyên nhân là do sự cố cúp điện tại Atlanta vào sáng hôm qua (theo giờ Mỹ) đã "tác động đến hệ thống máy tính của Delta và hoạt động bay của hãng trên toàn thế giới". Delta cũng khuyên khách hàng nên kiểm tra tình trạng chuyến bay trước khi ra sân bay trong lúc sự cố đang được khắc phục, còn những chuyến bay trở về hoặc đang bay đều không bị ảnh hưởng. Hệ thống màn hình hiển thị tại các sân bay cũng hiển thị sai giờ khởi hành, và Delta đã nhanh chóng xin lỗi các khách hàng.

Khách hàng của Delta ngay sau khi sự cố xảy ra đã đăng những dòng tweet phàn nàn trên Twitter vì phải chờ đợi quá lâu, đội ngũ tiếp viên cũng không thể kiểm tra tình trạng chuyến bay được. Một nhân viên của Delta tại Heathrow cũng phải thực hiện hầu hết công việc bằng tay với tốc độ khá chậm. Trước đây, một sự cố trong hệ thống máy tính của hãng hàng không Southwest cũng khiến hơn 900 chuyến bay bị hủy bỏ.

Ảnh minh họa: Business Insider

Phúc Thịnh

Chủ đề khác