VnReview
Hà Nội

Doanh số Xiaomi giảm mạnh

Doanh số quý II tại Trung Quốc của nhà sản xuất smartphone Xiaomi từng một thời rất hot đã giảm đến 38%, trong khi người đồng hương Trung Quốc Huawei giành vị trí nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới.

Xiaomi

Hãng tin Bloomberg trích dẫn dữ liệu thống kê của IDC cho biết số smartphone Xiaomi xuất xưởng trong quý vừa qua giảm còn 10,5 triệu chiếc so với 17,1 triệu chiếc cùng kỳ năm ngoái. Do vậy, tại Trung Quốc, Xiaomi bị tụt xuống hàng thứ tư, sau Huawei, OPPO và Vivo (đều của Trung Quốc).

Tuy nhiên, Xiaomi không đồng tình với con số của IDC bằng việc trích dẫn số liệu của các nhà nghiên cứu thị trường khác. Hãng cho biết số liệu của IHS cho thấy họ xuất xưởng 14,2 triệu chiếc, trong khi hãng Strategy Analytics lại tung ra con số 12,8 triệu chiếc.

Thị trường lớn nhất thế giới là Trung Quốc đang trở nên cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ với việc các nhà sản xuất trong nước đã cải thiện chất lượng, thiết kế, tiếp thị, khiến cho doanh số của Apple và Samsung ở thị trường này đều giảm. Doanh số của Apple giảm 32% trong quý II và tụt xuống hàng thứ 5 thị trường.

Minh Hương

Chủ đề khác