VnReview
Hà Nội

Microsoft mua lại một dịch vụ trí thông minh nhân tạo

Microsoft vừa cho biết hãng đã mua lại Genee, một dịch vụ lập kế hoạch với sự hỗ trợ của trí thông minh nhân tạo.

Microsoft mua lại Genee: một dịch vụ lập kế hoạch bằng trí thông minh nhân tạo

Genee chỉ mới xuất hiện trên thị trường khoảng 2 năm trở lại đây với ý tưởng đơn giản là giúp cho mọi người dễ dàng hơn trong việc sắp xếp các cuộc họp. Dịch vụ này sử dụng ngôn ngữ tự nhiên, AI và chat bot để trao đổi với khách hàng nhằm giúp họ lặp kế hoạch tổ chức các cuộc họp cho từng nhóm và cá nhân, thậm chí là gửi email kế hoạch này đến cho từng người.

Các điều khoản trong thỏa thuận mua lại đã không được tiết lộ nhưng Microsoft cho biết họ sẽ tích hợp Genee vào nhóm phát triển Office 365. Đồng thời, Genee cũng sẽ chính thức ngừng hoạt động từ ngày 1/9/2016. Dù vậy tất cả các lịch trình mà dịch vụ này cung cấp cho khách hàng trước đó vẫn được lưu trữ trên cơ sở dữ liệu.

Charles Lee, đồng sáng lập của Genee cho biết: "Chúng tôi sẽ đem những bài học và kinh nghiệm quý báu đến Microsoft, nơi chúng tôi sẽ tiếp tục công việc tuyệt vời của mình".

Rajesh Sha, Phó chủ tịch Microsoft phụ trách Outlook và Office 365 chia sẻ thêm: "Genee sẽ tiếp tục tham vọng của chúng tôi trong việc mang lại sự thông minh cho mọi trải nghiệm kỹ thuật số".

Bạch Đằng

Chủ đề khác