VnReview
Hà Nội

Apple muốn tiến sâu vào lĩnh vực y tế?

Một nguồn tin mới đây cho biết Apple đã mua lại Gliimpse, một dự án khởi nghiệp chuyên cung cấp dịch vụ lưu trữ bệnh án và hồ sơ sức khỏe của người dùng.

Apple mua lại Gliimpse: một startup về lưu trữ hồ sơ bệnh án của người dùng

Theo Fast Company thì Apple đã mua lại Gliimpse, một dự án khởi nghiệp giúp người dùng lưu trữ các hồ sơ về sức khỏe và có thể chia sẻ chúng một cách dễ dàng với các chuyên gia y tế.

Hiện các bên có liên quan vẫn chưa ra thông cáo chính thức để xác nhận thương vụ này. Theo giới thạo tin, thỏa thuận giữa 2 công ty đã được hoàn tất hồi đầu năm nay.

Apple có thói quen mua lại các công ty khởi nghiệp nhỏ trong lĩnh vực công nghệ nhưng thường họ sẽ không chia sẻ mục đích của những thương vụ này.

Hành động mua lại Gliimpse cho thấy quyết tâm của Apple sẽ tập trung vào mảng chăm sóc sức khỏe và tập luyện thể dục cho người dùng trong thời gian tới. Các công nghệ từ Gliimpse có thể sẽ được tích hợp vào các ứng dụng chăm sóc sức khỏe hiện tại của công ty như HealthKit, ResearchKit và CareKit.

Gliimpse cũng có cùng quan điểm với Apple về sự riêng tư. Nghĩa là tất cả các dữ liệu của khách hàng sẽ được mã hóa đầu cuối mà ngay cả công ty cũng không thể truy cập vào được.

Bạch Đằng

Chủ đề khác