VnReview
Hà Nội

Facebook CTO Bret Taylor lập công ty riêng

Có phải đây là dấu hiệu của chảy máu chất xám? Một nhân viên cấp cao sắp rời Facebook sau ba năm gắn bó.

Facebook CTO Bret Taylor lập công ty riêng

Bret Taylor, người được xem là nhân tài của Facebook trong ba năm vừa qua vừa thông báo vào ngày 15/6 rằng anh sẽ rời gã khổng lồ mạng xã hội để thành lập công ty riêng. Anh không nói loại hình công ty mới là gì.

Đây là một tổn thất lớn của Facebook chỉ trong chưa đầy một tháng sau khi trở thành công ty đại chúng. Trong khi cổ phiếu của Facebook tăng lên 6% vào ngày 15/6 đạt ngưỡng 30,01 USD, nó vẫn còn thấp hơn 21% so với mức chào giá 38 USD ban đầu. Tin tức về việc Taylor rời Facebook xuất hiện trên trang AllThingsD sau khi thị trường đóng cửa. Sau đó Taylor đã viết trên Facebook để thông báo về sự thay đổi trong sự nghiệp này:

"Tôi muốn các bạn biết là tôi sẽ rời Facebook vào cuối mùa hè này. Dù rất buồn nhưng tôi cũng rất háo hức khi được bắt đầu một công ty mới với bạn của tôi Kevin Gibbs. Trong khi sự chuyển giao như thế này chẳng bao giờ là dễ dàng, tôi cực kì tin tưởng vào các nhóm và sự lãnh đạo mà chúng ta có ở công ty. Tôi rất tự hào về những thành tựu gần đây của chúng ta trong nền tảng và các sản phầm điện thoại, từ Open Graph và App Center cho đến Facebook Camera và tích hợp iOS. Tôi thậm chí còn mừng thay cho thế giới khi được thấy những điều tuyệt vời mà những nhóm này sẽ đạt tới".

Taylor gửi lời cám ơn đặc biệt tới CEO Mark Zuckerberg, người mà trong một tuyên bố đã nói: "Tôi rất thích làm việc với Bret và tôi đã biết anh ấy như một người bạn và một thành viên của nhóm. Tôi biết ơn những gì anh ấy đã làm cho Facebook và tôi tự hào về những điều mà anh và nhóm của anh đã xây dựng lên. Tôi cũng tự hào rằng chúng tôi có một nền văn hóa nơi mà những người khởi nghiệp thành công như Bret gia nhập và tạo ra ảnh hưởng lớn như thế".

Sau những cái ôm và cảm ơn công khai, lo lắng đang tồn tại trong công ty và những nhà đầu tư. Taylor là một nhà lãnh đạo quan trọng ở Facebook, chịu trách nhiệm cho cả nền tảng và ứng dụng điện thoại, trong khi Facebook đang phải chịu sức ép lớn là phải tìm ra cách kiếm tiền từ số người dùng điện thoại đang tăng lên.

Taylor đến làm việc cho Facebook sau một vụ mua lại. Anh là người đồng sáng lập và CEO của FriendFeed, hỗ trợ cho mảng feeds của mạng xã hội. Facebook đã mua công ty này vào năm 2009 với giá 50 triệu USD. FriendFeed phát triển công việc anh đã làm khi còn là một nhà đầu tư ở Benchmark Capital. Trước khi gia nhập Benchmark, Taylor là quản lí sản phẩm ở Google, nơi anh đồng sáng tạo ra Google Maps và Google Local.

Lan Phương

Chủ đề khác