VnReview
Hà Nội

Intel đề nghị thảo luận về việc hạ giá ultrabook

Từ khi ultrabook xuất hiện và gây được nhiều sự chú ý, Intel luôn cố gắng để tạo ra hình ảnh những chiếc máy tính hiệu suất cao, trọng lượng nhẹ và có sự cân bằng giữa vẻ đẹp của các góc cạnh, tính di động và giá cả. Với hầu hết các tiêu chí, các nhà sản xuất ultrabook đều đã có thể thu xếp ổn thoả, nhưng với tầm nhìn xa của Intel, những sản phẩm mỏng và nhẹ này vẫn cần phải giảm giá.

Theo tin từ;DigiTimes, trong một cuộc trao đổi với các nhà cung cấp ở Đài Loan, Intel đã thông báo kế hoạch tổ chức một cuộc họp vào tháng Bảy nhằm đưa ra một chiến lược cắt giảm chi phí sản xuất, tiến tới giảm giá cho người tiêu dùng cuối. Lý tưởng nhất, Intel muốn thấy các mẫu ultrabook sẽ được bán ra trong khoảng giá 699 USD (khoảng 14,6 triệu đồng) vào nửa cuối năm nay.

ultrabook

Điều này thoạt nghe có vẻ là một mục tiêu khó đạt được, nhưng giống như các yếu tố hình thức đã thay đổi, giá của các sản phẩm liên tục giảm. Thậm chí Apple cũng đã giảm giá các mẫu MacBook Air mới xuống 100 USD so với giá cũ, và chúng thậm chí còn được trang bị bộ vi xử lý Ivy Bridge ở bên trong.

Các giải pháp mà Intel nghĩ ra nhằm giảm giá sản phẩm đó là: sử dụng các sản phẩm nhựa gia cố sợi thuỷ tinh cho khung máy thay vì sử dụng chất liệu hợp kim nhôm. Pin giá rẻ cũng như giải pháp lưu trữ lai thay vì thuần SSD cũng là những giải pháp được nhắc tới.

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác