VnReview
Hà Nội

Canon lần đầu nhảy vào kinh doanh cảm biến CMOS

Nếu kế hoạch này trở thành hiện thực, Canon sẽ là đối thủ đáng ghờm của Sony trên thị trường cung cấp cảm biến hình ảnh.

Trong nhiều năm trở lại đây, Sony trở thành một trong những nhà sản xuất hàng đầu trong việc cung cấp cảm biến hình ảnh cho các hãng công nghệ khác. Riêng Canon thì ngược lại, hãng chỉ sản xuất và sử dụng cảm biến cho các sản phẩm của mình. Tuy nhiên có vẻ như mọi thứ sẽ thay đổi, khi lần đầu tiên trong lịch sử, Canon đang lên kế hoạch để "bán" các cảm biến CMOS của mình cho các hãng khác.

Petapixel dẫn lời từ trang Nikkei cho rằng, Canon đang muốn bán các dòng cảm biến CMOS của mình cho bên thứ 3 trong vòng 2 năm tới và đang thành lập một nhóm để thực hiện kế hoạch này.

Kể từ năm 2014, thị phần của Sony trong mảng cảm biến hình ảnh đã tăng lên đến 40% và từ đó tách riêng thành một công ty riêng. Tuy nhiên, doanh số của hãng đang bị chững lại trong năm nay, khi có báo cáo rằng có sự sụt giảm về nhu cầu trong các sản phẩm di động.

Với thị trường máy ảnh đang thu hẹp dần trong nhiều năm, Canon đang muốn tận dụng lợi thế về thị trường công nghệ đang tăng trưởng mạnh và đòi hỏi nhiều cảm biến, phục vụ cho những thiết bị mới như xe tự lái, robot và máy móc.

Điều này khá phù hợp với việc Canon vừa cho công bố dòng cảm biến Global Shutter mới, với nhiều khả năng hướng tới phục vụ ngành công nghiệp hơn là nhiếp ảnh và quay phim thông thường.

Được biết, Canon đang đứng thứ 5 trong thị phần kinh doanh cảm biến CMOS toàn cầu. Hai công ty hàng đầu hiện nay đang là Sony với hơn 40% thị phần và Samsung đang chiếm hơn 20%. Tuy nhiên điều này rất có thể sẽ thay đổi, khi những cảm biến CMOS của Canon xuất hiện trên những chiếc máy ảnh kỹ thuật số của công ty khác.

Việt Anh

Chủ đề khác