VnReview
Hà Nội

BlackBerry đóng cửa mảng phần cứng vào 28/9 tới?

Một nguồn tin mới đây cho biết, BlackBerry có thể sẽ đóng cửa bộ phận phần cứng của mình vào ngày 28/9 tới.

BlackBerry đóng cửa bộ phận phần cứng của mình vào ngày 28 tháng Chín?

Theo PhoneArena, mặc dù gần đây đã xuất hiện thông tin cho rằng BlackBerry chuẩn bị trình làng chiếc điện thoại DTEK60, nhưng một trang web chuyên về đầu tư; (thuộc Motley Fool) vừa khẳng định công ty Canada sẽ đóng cửa bộ phận phần cứng của mình trong thời gian tới. Nguồn tin này cho biết, bộ phận phần cứng chiếm đến 65% chi phí R&D của công ty nhưng điện thoại thông minh BlackBerry hiện chưa chiếm tới 1% thị phần trên thị trường thế giới.

John Chen, Giám đốc điều hành của BlackBerry cũng đã từng nói rằng ông sẽ quyết định xem liệu có đóng cửa bộ phận phần cứng của BlackBerry hay không trong tháng 9 này.

Motley Fool cho biết đã có nhiều dấu hiệu cho thấy BlackBerry sẽ đóng cửa bộ phận phần cứng. Hiện công ty đang tiến hành giảm giá (sale off) 40% trên tất cả các phụ kiện cho đến ngày 27/9, tức là một ngày trước khi BlackBerry công bố lợi nhuận quý thứ 2 của mình.

Quý trước, công ty chỉ bán được 500.000 chiếc điện thoại di động và DTEK50 (một bản sao của Alcatel Idol 4) đang được giảm giá mạnh bởi nhiều nhà bán lẻ khác nhau.

Việc đóng cửa bộ phận phần cứng được xem là một bước đi hợp lí cho BlackBerry vào thời điểm này để tập trung vào mảng phần mềm vốn là lợi thế của công ty.

Bạch Đằng

Chủ đề khác