VnReview
Hà Nội

Lợi nhuận quý III của Samsung dự kiến ​​sụt giảm hơn 8%

Sau sự cố Galaxy Note 7, các nhà phân tích cho rằng lợi nhuận trước thuế của Samsung trong quý 3/2016 có thể giảm đến hơn 8%.

Lợi nhuận hoạt động quý III của Samsung dự kiến ​​sẽ giảm hơn 8 phần trăm

Samsung đã có một quý thứ 2 đạt được lợi nhuận kỷ lục mà chủ yếu là do sự đóng góp của dòng sản phẩm Galaxy S7. Chính vì vậy, công ty sự kiến sẽ tiếp nối sự thành công này ở nửa cuối năm 2016 bằng việc ra mắt Galaxy Note 7. Tuy nhiên, lỗi pin khiến Samsung phải quyết định thu hồi Galaxy Note 7 trên phạm vi toàn cầu. Theo các nhà phân tích, quyết định này khiến Samsung mất hơn 1 tỷ USD và sẽ ảnh hưởng đến việc kinh doanh tổng thể của công ty.

Các nhà phân tích tại Hàn Quốc cho rằng, lợi nhuận trước thuế và lãi của Samsung trong quý này sẽ đạt 6,7 tỷ USD, tức là giảm 8,6% so với quý trước. Trong quý 2/2016, lợi nhuận trước thuế của Samsung đạt 7,23 tỷ USD, cao nhất trong 2 năm trở lại đây. Trước khi có quyết định thu hồi, các nhà phân tích ước tính Galaxy Note 7 sẽ mang về cho Samsung lợi nhuận hoạt động khoảng 7,6 tỷ USD.

Samsung đang tiến hành thay thế những chiếc Galaxy Note 7 bị lỗi trên toàn thế giới và sắp nối lại việc bán sản phẩm này. Sự cố vừa qua khiến nhiều người dùng tỏ ra ngờ vực về tính an toàn với các sản phẩm của Samsung và vô tình tạo thuận lợi cho sản phẩm cạnh tranh trực tiếp của Galaxy Note 7 là iPhone 7.

Một số nhà phân tích cho rằng, thiệt hại từ sự cố vừa qua có thể còn lớn hơn. Tuy nhiên, đa số tin rằng Samsung sẽ nhanh chóng phục hồi vào quý 4/2016 nhờ vào các fan trung thành cũng như Galaxy Note 7 vẫn là một trong những chiếc smartphone tốt nhất có thể mua vào thời điểm này (sau khi khắc phục lỗi pin), bất chấp những thông tin bất lợi về sản phẩm này trong thời gian qua.

Bạch Đằng

Chủ đề khác