VnReview
Hà Nội

Cổ phiếu Apple giảm do lo ngại doanh số iPhone 7 thấp

Hôm qua, cổ phiếu Apple đã giảm chóng vánh hơn 2% sau khi thông tin từ hãng nghiên cứu thị trường GfK cung cấp cho khách hàng dấy lên lo ngại doanh số iPhone giảm.

iPhone 7

Theo CNBC, GfK xác nhận báo cáo này, nhưng không giải thích chi tiết vì đây là thông tin họ chỉ cung cấp cho khách hàng của mình, dựa trên dữ liệu bán hàng ở 17 thị trường trong tuần đầu bán ra iPhone 7.

Đây không phải lần đầu tiên công ty Đức này làm "rung chuyển" Apple bằng một báo cáo thống kê về doanh số của các mẫu iPhone mới. Năm ngoái, sau khi nghiên cứu các kênh bán hàng, GFK đã chỉ ra rằng iPhone 6 và iPhone 6S có doanh số không cao như CEO Tim Cook đã thông báo trước đó.

Trong khi đó, trang tin tức DigiTimes chuyên đưa tin về chuỗi cung ứng công nghệ cho biết đơn hàng chip iPhone 7 và iPhone 7 Plus sẽ tiếp tục giảm khoảng 20% trong quý đầu của năm 2017. Thông tin này DigiTimes tập hợp từ các nhà cung ứng chip.

Số lượng lớn đơn hàng đặt trước iPhone 7/ 7 Plus trong tuần trước đã giúp cổ phiếu Apple nhảy vọt 11,4% ;- mức tăng tốt nhất kể từ tháng 10/2014. Apple từng cho biết họ sẽ không công bố doanh số bán iPhone mới nhất tuần đầu tiên như trước nữa.

Thanh Xuân

Chủ đề khác