VnReview
Hà Nội

Google đang đàm phán mua Twitter

Cổ phiếu của Twitter đã tăng lên tới hơn 20% trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu sau khi có thông tin Google muốn thôn tính công ty này.

Theo Independent, trang mạng xã hội nổi tiếng Twitter đang đứng trước sức ép phải tự bán mình sau những kết quả kinh doanh đáng thất vọng. Tăng trưởng quý của hãng hiện ở mức thấp nhất kể từ năm 2013 tới nay. Một bản tin phát trên kênh CNBC cho biết, Twitter đã nhận được nhiều sự quan tâm tới từ các ông lớn trong ngành công nghệ như Google, Verizon hay SalesForce (công ty điện toán đám mây lớn của Mĩ).

Nguyên nhân thất bại của Twitter được cho là do công ty không thể chạy đua được với các mạng xã hội mới nổi như Snapchat hay Instagram về khả năng thu hút cũng như kiếm tiền từ người dùng. Điều này đã khiến cổ phiếu của Twitter gần như đình trệ suốt những tháng qua và bị nhà đầu tư quay lưng. Doanh thu của Twitter trong quý 3 này được ước tính chỉ vào khoảng từ 590 triệu USD tới 610 triệu USD, thấp hơn mức dự đoán trước đó là 678 triệu USD.

Biểu đồ giá cổ phiếu của Twitter trong phiên giao dịch sáng thứ Sáu.

Tuy nhiên, thông tin về mong muốn thôn tính Twitter của Google đã ngay lập tức gây lên các tác động tích cực. Được biết, giá cổ phiếu của Twitter đã tăng lên tới hơn 20% chỉ trong một buổi sáng vào hôm thứ Sáu tuần này.

Về phần Google, việc mua lại Twitter cũng phù hợp với chiến lược quay trở lại với thị trường mạng xã hội gần đây của hãng, sau thất bại của Google+. Trước đó, Google cũng đã biến trang chia sẻ video online Youtube của mình thành một mạng xã hội hoàn chỉnh.

Nguyễn Long

Chủ đề khác