VnReview
Hà Nội

FPT nhảy vào thị trường quảng cáo lập trình tự động

Ngày 26/9, Tập đoàn FPT ra mắt Công ty CP Quảng cáo FPT AdTrue, nhấn mạnh lợi thế công nghệ và tài chính của FPT khi đưa dự án này tham gia vào lĩnh vực kinh doanh quảng cáo online, lập trình tự động.

Công ty CP Quảng cáo FPT AdTrue được thành lập vào đầu tháng 8/2016, với tiền thân là một công ty quảng cáo quốc tế đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành quảng cáo trực tuyến. Với tập khách hàng/đối tác hơn 17.000 đơn vị trong và ngoài nước trong đó bao gồm các toà soạn báo quốc tế lớn, mạng lưới quảng cáo phủ sóng hơn 100 quốc gia trên thế giới, FPT AdTrue có tham vọng trở thành một trong những công ty quảng cáo tên tuổi tại Việt Nam.

Áp dụng cơ chế quảng cáo dựa trên dữ liệu click của khách hàng để hiển thị các nội dung phù hợp nhu cầu của độc giả, tương tự như cách làm của Google, Facebook hiện nay, nhưng FPT AdTrue khẳng định không coi Google, Facebook là đối thủ mà cùng hợp tác với những gã khổng lồ công nghệ này để xây dựng hệ sinh thái toàn cầu, thị trường quy mô toàn cầu. Theo ông Tony Vũ, Tổng giám đốc FPT AdTrue, nhờ áp dụng công nghệ cải tiến, các toà soạn/đơn vị cung cấp quảng cáo sẽ được tối ưu hoá lợi nhuận, còn các đại lý/doanh nghiệp quảng cáo sẽ được rút ngắn quãng đường đến với những khách hàng có nhu cầu thực phù hợp nhất.

FPT AdTrue

Nhận định quảng cáo online là thị trường rất tiềm năng, trong đó tính riêng thị trường Việt Nam trong năm 2015 có chi phí cho ngành quảng cáo online khoảng 45 triệu USD, tăng trưởng khoảng 15% mỗi năm trong 5 năm trở lại đây, ông Nguyễn Thế Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn FPT cho biết, đây là dự án kinh doanh mới nhất dựa trên nền tảng công nghệ được đơn vị này đầu tư. Được biết, FPT AdTrue là công ty con trực thuộc FPT Online.

Quảng cáo lập trình tự động (Programmatic advertising) là hình thức kinh doanh quảng cáo dựa trên phần mềm: toàn bộ quá trình làm việc với media, tiếp thị và triển khai quảng cáo đều được thực hiện bằng thuật toán, các vị trí quảng cáo được "bán" theo thời gian thực. Thay vì một đội ngũ nhân viên tiếp thị phải trực tiếp đàm phán hợp đồng, nhân viên phụ trách phải hiển thị thủ công từng quảng cáo, thì phần mềm quảng cáo sẽ tự động mua, tìm vị trí và tối ưu hoá "kho" dữ liệu quảng cáo thông qua đấu giá hiển thị. Tại Mỹ, quảng cáo lập trình tự động chiếm hơn 2/3 quy mô doanh thu quảng cáo trực tuyến.

Ánh Mai

Chủ đề khác