VnReview
Hà Nội

Lenovo lại sa thải cả ngàn nhân viên

Khoảng 1100 nhân viên của Lenovo (Trung Quốc) đã bị buộc thôi việc, hầu hết đều là những nhân viên thuộc bộ phận di động của Motorola.

Theo Android Authority, thông tin được lan truyền trên mạng xã hội bởi chính một trong những người nhận quyết định sa thải của công ty Trung Quốc. Nhân viên này tỏ thái độ khó chịu và cho biết trong nhóm bị sa thải có người đã làm việc tại Motorola được hơn 20 năm.

Lenovo sau đó cũng đã xác nhận thông tin này. Đây cũng không phải lần đầu tiên nhà sản xuất Trung Quốc thực hiện sa thải hàng loạt nhân viên khi tình hình kinh doanh smartphone không mấy khả quan. Tình hình kinh doanh của công ty đã trở nên khó khăn hơn kể từ lúc mua lại bộ phận di động Motorola từ tay Google cách đây 2 năm.

Theo đó, nhà sản xuất Trung Quốc cho biết đã tiến hành cắt giảm khoảng 2% trong số 55 ngàn nhân viên của hãng trên toàn cầu (tức khoảng 1100 nhân viên). Phần lớn trong số đó nằm trong chiến lược tái cấu trúc công ty của Motorola và Lenovo, sắp xếp và kinh doanh hợp lý các danh mục sản phẩm của mình để có thể cạnh tranh tốt hơn trên thị trường smartphone toàn cầu.

Như vậy, trong số 1100 nhân viên đó hầu hết đều là người cũ của Motorola chuyển sang. Một trong số các nhân viên bị thôi việc cho rằng đây là động thái để Lenovo dịch chuyển mọi hoạt động của Motorola về Trung Quốc. Nhưng hãng sau đó đã phủ nhận thông tin và cho biết Lenovo vẫn sẽ duy trì trụ sở của Motorola Mobility tại Chicago, Mỹ.

Lenovo (Trung Quốc) cho biết sự thay đổi này là "một phần trong nỗ lực cắt giảm chi phí, tăng hiệu quả hoạt động và hỗ trợ tổng thể cho các hoạt động tài chính", chung quy ra là để cắt giảm chi phí hoạt động. Hiện Lenovo vẫn còn khó khăn trong việc cạnh tranh với các ông lớn các trên thị trường smartphone dù đã sở hữu thương hiệu Motorola, hãng cần có những động thái kịp thời để tăng sức cạnh tranh của mình.

Phúc Thịnh

Chủ đề khác