VnReview
Hà Nội

Smartphone Samsung trong tương lai sẽ dùng màn hình siêu chống nước

Samsung sẽ nâng tầm khả năng chống nước trên các smartphone cao cấp của mình trong tương lai với một công nghệ màn hình mới.

Theo Sammobile, Phòng thí nghiệm Quốc Gia Oak Ridge (ORNL) của Mĩ vừa cho biết họ đã cấp phép cho Samsung được sử dụng độc quyền công nghệ màn hình siêu chống nước (superhydrophobic) của mình. Được biết, công nghệ được phát triển trong 3 năm này thực chất là một lớp phủ trong suốt trên màn hình có khả năng chống đọng nước cực kì tốt. Ngoài ra, lớp phủ cũng có khả năng giảm phản xạ ánh sáng cũng như chống bám dấu vân tay trên màn hình.

Đại diện của ORNL cho biết nước sẽ không đọng được trên màn hình sử dụng công nghệ của họ. Theo đó, một màn hình được gọi là siêu chống nước nếu nó chịu được góc tiếp xúc lớn hơn 150 độ khi có giọt nước rơi vào. Màn hình khi được phủ lớp chống nước của ORNL sẽ có khả năng chịu được góc tiếp xúc từ 155 cho tới 165 độ, nghĩa là về cơ bản nước sẽ trôi đi ngay khi tiếp xúc với màn hình và kéo theo các loại bụi bẩn trên đó.

Các nhà khoa học tạo ra công nghệ siêu chống nước này bằng cách để một lớp màng thủy tinh mỏng trên một tấm kính và sau đó nung nóng để biến chúng thành một hỗn hợp hai vật liệu. Sau đó, một quá trình chạm khắc sẽ được tiến hành để tạo ra một mạng lưới 3 chiều với các lỗ chứa silicat để tăng khả năng chống nước cũng như giảm phản xạ ánh sáng.

Samsung đã xác nhận nhưng vẫn chưa trả lời chi tiết về kế hoạch sử dụng công nghệ màn hình siêu chống nước sẽ như thế nào. Nhiều khả năng, Samsung sẽ áp dụng công nghệ mới này trên các smartphone cao cấp của hãng ngay trong năm sau.

Nguyễn Long

Chủ đề khác