VnReview
Hà Nội

iPhone mới sẽ dùng màn hình OLED của Sharp?

Apple hiện đang dùng màn hình LCD trên tất cả các iPhone của hãng. Tuy nhiên, điều này rất có thể sẽ thay đổi vào năm sau khi Apple đang lên kế hoạch tìm kiếm một nhà cung ứng màn hình OLED chất lượng cho mình.

Theo 9to5mac, Apple đang đàm phán với Sharp để công ty Nhật Bản này trở thành nhà cung ứng màn hình OLED cho iPhone trong năm 2017 (nhiều khả năng là iPhone 8). Dù vậy, các hợp đồng sẽ chỉ được ký nếu như Sharp chứng minh được họ có đủ năng lực để sản xuất màn hình OLED chất lượng với số lượng lớn.

Trước đó, vào hôm 30/9, Sharp đã cho công bố kế hoạch đầu tư 57,4 tỉ yên (tương đương 566 triệu USD) để tăng cường máy móc tại các nhà máy sản xuất màn hình OLED của hãng tại hai tỉnh Mie và Osaka. Ngoài ra, Sharp cũng đặt mục tiêu có thể xây dựng được thêm nhiều nhà máy sản xuất màn hình OLED mới. Được biết, đây là một phần trong gói hỗ trợ chiến lược trị giá 200 tỉ yên của Foxconn, chủ sở hữu mới của Sharp nhằm giúp hãng tăng năng lực sản xuất màn hình OLED lên cao hơn nữa.

Màn hình OLED được cho là có độ tương phản cao hơn cũng như tiêu thụ pin ít hơn so với màn hình LCD trên các iPhone hiện nay. Sử dụng màn hình OLED cũng đồng nghĩa với việc máy sẽ mỏng hơn do không cần đèn nền hỗ trợ ở bên dưới. Hơn nữa, màn hình OLED cũng có thể dùng để tạo ra các loại màn hình cong, xu thế đang ngày càng phổ biến trong thị trường smartphone thế giới. Tất cả những điều này đều phù hợp với chiến lược phát triển iPhone của Apple và không có gì ngạc nhiên khi hãng muốn một nhà sản xuất màn hình chất lượng như Sharp tham gia vào chuỗi cung ứng.

Cổ phiếu của Sharp đã tăng ít nhất 2,2% sau khi thông tin trên được tiết lộ. Theo tính toán, nếu ký kết được hợp đồng sản xuất màn hình OLED cho Apple, lợi nhuận của Sharp sẽ tăng ít nhất 27% so với hiện nay.

Nguyễn Long

Chủ đề khác