VnReview
Hà Nội

Samsung Việt Nam xin cơ chế ưu đãi nhập Galaxy Note 7

Phải nhập khẩu sản phẩm mới đổi Galaxy Note 7 bị lỗi cho khách hàng ở Việt Nam, Samsung đề xuất Tổng cục Hải quan cho áp dụng cơ chế ưu đãi cho tình huống đặc thù, khẩn cấp.

Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (chi nhánh Thái Nguyên - SEVT) vừa kiến nghị Tổng cục Hải quan xem xét các cơ chế ưu đãi nhập khẩu điện thoại Galaxy Note 7 mới thay thế điện thoại đã bán cho khách hàng ở Việt Nam bị lỗi pin như hàng tạm nhập tái xuất. Trong đó cân nhắc đến tình huống đặc thù, khẩn cấp của Samsung để có hướng dẫn và cơ chế tạo thuận lợi cho quá trình đổi trả nhanh chóng.

Samsung Việt Nam xin cơ chế đặc thù đổi Galaxy Note 7 - Ảnh minh họa

Trong công văn gửi Tổng cục Hải quan đề xuất xây dựng các cơ chế ưu đãi để tạo điều kiện cho Samsung Việt Nam, chi nhánh Thái Nguyên thực hiện các thủ tục hải quan thông thoáng, dễ dàng trong chiến dịch đổi trả toàn bộ số Galaxy Note 7 đang dính lỗi trên thị trường. Samsung Việt Nam khẳng định sau khi phát hiện lỗi trong quá trình sản xuất của sản phẩm Galaxy Note 7, Tập đoàn quyết định thu hồi lại toàn bộ sản phẩm này trên thị trường, trong đó tại Việt Nam nhà máy SEVT cũng sản xuất Galaxy Note 7 nên phải thực hiện chiến dịch này.

Đối với các sản phẩm Galaxy Note 7 đã bán cho người tiêu dùng cuối cùng đang trong thời hạn bảo hành, SEVT sẽ thực hiện chính sách thu hồi sản phẩm tại trung tâm dịch vụ bảo hành của Samsung. Sau khi làm các thủ tục, chi nhánh của SEVT sẽ trả lại máy mới cho khách hàng. Các chi nhánh của SEVT sau khi được thông báo số lượng máy đã thu hồi, nhập lại sản phẩm mới thay thế và trả lại cho người tiêu dùng cuối cùng các sản phẩm mới, cùng chủng loại Galaxy Note 7 nhưng có số serial và IMEI mới cùng số lượng tương ứng số sản phẩm lỗi đã nhập về.

Vì vậy, Samsung Việt Nam chi nhánh Thái Nguyên kiến nghị Tổng cục Hải quan xem xét các cơ chế ưu đãi hàng nhập về thay thế hàng cũ như hàng tạm nhập tái xuất, trong đó cân nhắc đến tình huống đặc thù, khẩn cấp của Samsung để có hướng dẫn và cơ chế tạo thuận lợi cho quá trình đổi trả nhanh chóng.

Theo báo Người lao động

Chủ đề khác